Cách xóa đề xuất tìm kiếm trên Instagram khi nhập

21/11/2023

Các tài khoản không mong muốn có xuất hiện khi bạn bắt đầu tìm kiếm trong Instagram không? Dưới đây là cách xóa đề xuất tìm kiếm instagram khi nhập.

Đó là khoảnh khắc mà tất cả chúng ta đều sợ hãi. Ai đó hỏi mượn điện thoại của bạn để hiển thị cho bạn một bài đăng họ thích trên Instagram. Họ bắt đầu nhập vào trường tìm kiếm và đột nhiên các đề xuất lấp đầy tất cả các tài khoản đáng xấu hổ mà bạn đã xem bí mật. Tình yêu của bạn dành cho âm nhạc của Bon Jovi được tiết lộ, và tình bạn của bạn đã kết thúc.
 

Thật bực bội, không có cách nào dễ dàng để ngăn các đề xuất tìm kiếm Instagram này xuất hiện. Bạn có thể xóa các tìm kiếm gần đây của mình, nhưng những tài khoản đáng xấu hổ đó vẫn có thể bật lên khi bạn bắt đầu nhập vào trường tìm kiếm. Tuy nhiên, có một giải pháp, mặc dù nó không lý tưởng. Dưới đây là cách xóa đề xuất tìm kiếm trên Instagram khi nhập.

Đề xuất Instagram khi nhập là gì?

Khi bạn tìm kiếm trên Instagram, trường tìm kiếm trống. Tuy nhiên, bên dưới thanh tìm kiếm, bạn sẽ thấy một số tài khoản mà bạn đã tìm kiếm gần đây. Điều này nhằm giúp bạn nhanh chóng tìm lại các tài khoản đó. Bạn có thể xóa các đề xuất này bằng các phương pháp trong các phần bên dưới.

Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nhập vào trường tìm kiếm, Instagram sẽ đề xuất các tài khoản bắt đầu bằng chữ cái đó ngay khi bạn nhập chữ cái đầu tiên. Không rõ chính xác cách Instagram điền dữ liệu này, nhưng nếu có tài khoản bạn đã truy cập nhiều, nó có thể xuất hiện trong đề xuất tìm kiếm khi bạn nhập chữ cái đầu tiên của tên tài khoản đó.

Tại sao tôi muốn xóa đề xuất tìm kiếm trên Instagram khi nhập?

Có một số lý do khiến bạn có thể không muốn một số đề xuất tìm kiếm xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn đã chia tay, bạn có thể không muốn tài khoản của người yêu cũ xuất hiện mỗi khi bạn cố gắng thực hiện tìm kiếm trên Instagram. Bạn cũng có thể đã truy cập một số tài khoản mà bạn muốn mọi người không biết bạn đã truy cập — và mặc dù bạn có thể sử dụng một số tính năng bảo mật nhất định trên Instagram, nhưng nếu người khác sử dụng điện thoại của bạn, những tài khoản này có thể bật lên khi họ thực hiện tìm kiếm trên Instagram.

Cách xóa đề xuất tìm kiếm trên Instagram khi nhập

ccknaokk.png

Tin xấu là không có cách khắc phục nhanh chóng. Không có cài đặt nào bạn có thể tắt sẽ ngăn các đề xuất tìm kiếm trên Instagram xuất hiện khi bạn đang nhập. Nếu bạn tìm kiếm trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy các đề xuất để xóa các tìm kiếm gần đây của mình như được mô tả bên dưới, nhưng điều này sẽ không dừng các đề xuất tìm kiếm khi nhập; Những đề xuất này xuất hiện khi bạn mở Tìm kiếm lần đầu tiên trước khi bắt đầu nhập.

Bạn cũng có thể thấy các đề xuất sử dụng tùy chọn "Báo cáo sự cố" trên Instagram để yêu cầu công ty xóa các đề xuất tìm kiếm của bạn, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều này hoạt động. Các đề xuất như xóa bộ nhớ cache Instagram dường như cũng không hiệu quả.

Tuy nhiên, có một cách giải quyết có thể hữu ích, mặc dù nó không phải là một sửa chữa nhanh chóng. Ví dụ: nếu một tài khoản không mong muốn xuất hiện khi bạn nhập chữ "A", bạn cần nhấp vào các tài khoản khác trong các đề xuất xuất hiện bên dưới. Nếu bạn làm điều này đủ, các tài khoản này sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong đề xuất tìm kiếm của bạn, thay thế tài khoản mà bạn không muốn xem. Bạn cũng có thể cần lặp lại điều này cho các kết hợp nhiều chữ cái. Ví dụ: nếu tên tài khoản bắt đầu bằng "AB", bạn có thể cần nhấp vào một số đề xuất tìm kiếm cho các tài khoản khác khi nhập "AB" vào tìm kiếm trên Instagram. Cuối cùng, bạn sẽ có thể ngăn các tài khoản không mong muốn xuất hiện.

Cách xóa các tìm kiếm Instagram gần đây khỏi trang tìm kiếm

Mặc dù bạn không thể xóa dữ liệu tìm kiếm được đề xuất, nhưng bạn có thể xóa các tìm kiếm gần đây của mình trên Instagram, điều này có thể hữu ích nếu có những tài khoản bạn đã tìm kiếm mà bạn không muốn xem nữa.
1.Mở Instagram và nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm.

gufe3gah.png

2.Nhấn vào trường Tìm kiếm ở đầu màn hình.

qhacis0b.png

3.Nếu bạn đã thực hiện tìm kiếm gần đây, bạn sẽ thấy những tìm kiếm này được liệt kê trong Gần đây.
4.Để xóa kết quả tìm kiếm gần đây, hãy nhấn vào ở bên phải tên tài khoản.

4a7jtfpb.png

  1. 5.Tìm kiếm gần đây sẽ bị xóa.
  2. 6.Lặp lại cho bất kỳ tìm kiếm nào khác gần đây mà bạn muốn xóa.
  3. 7.Nếu bạn muốn xóa tất cả các tìm kiếm gần đây cùng một lúc, hãy nhấn vào Xem tất cả ở đầu danh sách.
  4. gyhh6iyg.png
  5. 8.Ở góc trên cùng bên phải của màn hình, hãy nhấn vào Xóa tất cả để xóa tất cả các tìm kiếm gần đây.
  6. 8055vdzc.png
  7. Làm cho Instagram riêng tư hơn

    Biết cách xóa đề xuất tìm kiếm trên Instagram khi nhập đảm bảo rằng người khác không thể nhìn thấy tài khoản bạn đang xem khi họ tìm kiếm từ bên trong tài khoản Instagram của bạn. Nó đảm bảo rằng việc sử dụng Instagram của bạn riêng tư hơn một chút.

    Nguồn https://www.groovypost.com/