Cách tùy chỉnh và sử dụng thanh trạng thái trong các ứng dụng Microsoft Office

05/08/2023

agesoojf.png
Tận dụng Thanh trạng thái Microsoft Office trong các ứng dụng như Word, Excel và PowerPoint. Nó cho phép bạn xem chi tiết và giải quyết các nhiệm vụ một cách nhanh chóng.

Bạn kiểm tra số từ trong Word bao nhiêu lần, tự hỏi liệu Caps Lock có bật khi sử dụng Excel hay cần thêm ghi chú vào trang chiếu trong PowerPoint? Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng bạn có một cách siêu dễ dàng để xem và thực hiện mọi thứ trong các ứng dụng Microsoft này bằng Thanh trạng thái.

Thanh trạng thái là công cụ tiện dụng nhất hiển thị thông tin, cung cấp quyền truy cập nhanh vào các hành động và hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Nếu phần tiện lợi này của Office mới đối với bạn, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp! Dưới đây là cách sử dụng Thanh trạng thái trong các ứng dụng Microsoft Office của bạn.

Nơi bạn có thể tìm thấy thanh trạng thái

Thanh Trạng thái nằm ở cuối mỗi ứng dụng Office. Và nó không chỉ dành cho Word, Excel và PowerPoint. Bạn cũng sẽ sử dụng nó trong các ứng dụng như Outlook và Access và trên cả Windows và Mac. Tại thời điểm này, ngoại lệ là nếu bạn đang sử dụng Outlook dành cho Mac mới được phát hành vào mùa thu năm 2020.

Bất kể bạn sử dụng chủ đề hoặc nền tảng nào cho ứng dụng của mình, Thanh trạng thái sẽ xuất hiện dưới dạng một thanh liền khối ở dưới cùng của cửa sổ ứng dụng. Lần duy nhất bạn sẽ không nhìn thấy Thanh Trạng thái là nếu bạn sử dụng chế độ Tập trung hoặc tự động ẩn ruy-băng.
304a3euw.png
 

Bạn có thể làm gì với thanh trạng thái

Như đã đề cập, bạn có thể hiển thị thông tin và thực hiện hành động với Thanh trạng thái. Vì vậy, tùy thuộc vào cách bạn tùy chỉnh nó, bạn có thể hoàn thành các tác vụ rất nhanh chóng mà nếu không sẽ yêu cầu một chuyến đi đến ruy-băng hoặc menu.

Mỗi ứng dụng cung cấp bộ tùy chọn riêng cho Thanh trạng thái. Một số trong số chúng giống nhau, chẳng hạn như Thanh trượt thu phóng và thu phóng. Trong khi những người khác dựa trên mục đích của ứng dụng. Ví dụ: bạn có thể xem số trang trong Word, tổng các ô trong Excel và số lượng email chưa đọc trong Outlook.

Cách tùy chỉnh thanh trạng thái

Khi bạn nhìn vào cuối cửa sổ ứng dụng của mình tại Thanh trạng thái, bạn có thể sẽ thấy một số mục đã được hiển thị. Một ví dụ điển hình là Zoom Slider trên slide bên phải cho phép bạn phóng to và thu nhỏ chế độ xem ứng dụng.

Để xem tất cả các tùy chọn cho Thanh trạng thái của ứng dụng đó, chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh và danh sách sẽ hiển thị.

Bất kỳ thứ gì bạn thấy trong danh sách có dấu kiểm đều được bật cho Thanh trạng thái đó. Bấm để kiểm tra các tùy chọn trong danh sách và thêm chúng vào Thanh trạng thái và bỏ chọn những tùy chọn bạn không muốn xóa. Thanh trạng thái cập nhật ngay lập tức.
q17rhssg.png
Tuy nhiên, một số mục bạn thêm từ danh sách có thể không xuất hiện cho đến khi bạn cần chúng. Ví dụ: bạn có thể thêm Trung bình và Tổng vào Thanh trạng thái Excel, nhưng bạn không thấy chúng trong thanh. Điều này có thể là do bạn không có dữ liệu được chọn trong bảng tính của mình. Ngay sau khi Excel nhận ra dữ liệu áp dụng, chẳng hạn như khi bạn chọn các ô, bạn sẽ thấy các tùy chọn đó hiển thị trong Thanh trạng thái.
ty68y129.png
Nhiều mục bạn có thể thêm vào Thanh trạng thái biến thành các nút có thể hành động. Một ví dụ điển hình là sử dụng Thanh trạng thái trong Word. Nếu bạn bật những thứ như kiểm tra chính tả, theo dõi thay đổi và chế độ xem Tập trung, bạn có thể sử dụng các công cụ đó bằng cách nhấp vào nút tương ứng trong Thanh trạng thái. Bạn có thể biết nếu một nút đã được nhấn vì nó sẽ tối.
ed965riu.png
 

Cũng lưu ý, nếu bạn thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng Office của mình, Thanh trạng thái có thể không đủ rộng để hiển thị tất cả các tùy chọn bạn muốn. Vì vậy, nếu bạn thích sử dụng một cửa sổ rất nhỏ, bạn có thể muốn tùy chỉnh Thanh trạng thái để sử dụng các tùy chọn bạn thực sự cần.

Đặt thanh trạng thái Microsoft Office thành của bạn

Tùy chỉnh là tuyệt vời cho các ứng dụng như những ứng dụng có trong Microsoft Office. Bằng cách thực hiện các điều chỉnh nhỏ, bạn có thể tạo ra trải nghiệm hiệu quả hơn cho công việc, trường học hoặc sử dụng cá nhân. Vì vậy, hãy chắc chắn dành vài phút để tùy chỉnh Thanh trạng thái trong các ứng dụng Office của bạn!

Theo nguồn www.groovypost.com