Cách tìm địa chỉ MAC trên iPhone của bạn

11/12/2023

Bạn có thể đã biết cách tìm địa chỉ MAC của máy tính, nhưng bạn cũng có thể cần tìm địa chỉ MAC trên iPhone. Đây là cách thực hiện.

Đôi khi, bạn cần địa chỉ MAC của thiết bị phần cứng. Ví dụ: bạn có thể muốn tìm địa chỉ MAC trên Windows 11 để nhận dạng PC của mình. Nhưng bạn đã nghĩ về cách tìm địa chỉ MAC trên iPhone của mình chưa?
 

Giống như các thiết bị khác, bạn có thể cần địa chỉ phần cứng mạng này, đặc biệt nếu bạn có nhiều thiết bị trên mạng của mình và cần một cách tuyệt vời để giúp xác định từng thiết bị và những gì nó có thể làm. Địa chỉ MAC là một ID duy nhất và Apple giúp bạn dễ dàng tìm thấy.

Nếu bạn có nhiều thiết bị được kết nối với mạng của mình, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tìm địa chỉ MAC của iPhone để bạn có thể quản lý nó và các thiết bị khác trên mạng của mình hiệu quả hơn.

Địa chỉ MAC là gì?

Địa chỉ Media Access Control hoặc MAC là một mã duy nhất được sử dụng để xác định các thiết bị trên mạng của bạn. Bạn có thể sử dụng địa chỉ MAC trên iPhone của mình để tìm nó trong một nhóm gồm nhiều thiết bị khác. Nhà sản xuất gán cho mỗi thành phần phần cứng mạng một địa chỉ MAC duy nhất cho thiết bị.

IPhone của bạn có mã địa chỉ MAC gồm 12 chữ số cho thẻ Wi-Fi và eSIM, vì vậy mạng không dây của bạn biết khi nào bạn kết nối với nó. Địa chỉ MAC còn được gọi là Địa chỉ Wi-Fi trên điện thoại của bạn.
 

Cách tìm địa chỉ MAC của iPhone của bạn

Tìm địa chỉ MAC trên iPhone của bạn rất đơn giản từ Cài đặt bằng các bước sau.
1.Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.

y8jnipll-(1).png

2.Từ Cài đặt, vuốt xuống màn hình và nhấn vào Cài đặt chung từ menu.

dv2dqytg-(1).png

3.Nhấn vào Giới thiệu trên màn hình sau.

idfx95w4-(1).png

4.Vuốt xuống màn hình và bạn sẽ tìm thấy địa chỉ MAC của mình được liệt kê bên cạnh tùy chọn Địa chỉ Wi-Fi trong danh sách.

wue8dgtq-(1).png

Đó là tất cả những gì cần có! Bây giờ bạn có địa chỉ MAC của iPhone và có thể sử dụng nó để xác định thiết bị trên mạng cục bộ hoặc công ty của bạn.
 

Địa chỉ riêng trên iPhone

Ngoài việc sử dụng địa chỉ MAC để xác định iPhone của bạn trên mạng, các mạng không dây sử dụng nó để xác định và theo dõi vị trí của bạn. Tin tốt ở đây là Apple sử dụng một địa chỉ MAC ngẫu nhiên khi kết nối với mạng Wi-Fi.

Điều này ngăn mạng nhận dạng điện thoại của bạn, đảm bảo quyền riêng tư của bạn. Tuy nhiên, các dịch vụ dựa vào việc nhận dạng thiết bị của bạn thông qua địa chỉ MAC (hoặc Địa chỉ Wi-Fi) có thể không hoạt động chính xác.

Trong những trường hợp đó, bạn nên tắt tính năng địa chỉ riêng tư. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đi tới Cài đặt > Wi-Fi và nhấn vào biểu tượng "i" bên cạnh mạng. Tắt Địa chỉ Wi-Fi Riêng trên màn hình sau và xác nhận.

i6m9ivvq-(1).png

Tìm địa chỉ MAC trên iPhone

Nếu bạn sử dụng địa chỉ MAC để quản lý các thiết bị trên mạng của mình, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trên iPhone của mình từ Cài đặt. Điều quan trọng cần nhớ là nó còn được gọi là Địa chỉ Wi-Fi trên iPhone của bạn để tránh mọi nhầm lẫn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng các nhà mạng viễn thông theo dõi địa chỉ MAC trên iPhone của bạn. Ví dụ, họ có thể sử dụng nó để xác định nó khi sử dụng các điểm truy cập không dây xung quanh thành phố.

Nguồn https://www.groovypost.com/