Cách sử dụng hoặc tắt NameDrop trên iPhone của bạn

06/12/2023

Nếu bạn lo lắng về việc NameDrop trên iOS 17 khiến thông tin liên hệ của bạn gặp rủi ro, dưới đây là cách sử dụng hoặc tắt tính năng này.

Khi Apple giới thiệu tính năng NameDrop mới cho danh bạ trong iOS 17, họ đã bỏ qua rất nhiều chi tiết thực tế về cách thức hoạt động của nó. Nó làm cho nó trông giống như bạn chỉ có thể vẫy iPhone của bạn với nhau, và bam, bạn đang ở trong danh bạ của nhau. Điều đó gây ra một số lo ngại trong số những người không chắc chắn nó hoạt động như thế nào. Nó cũng dẫn đến nhiều hơn một vài sở cảnh sát có ý nghĩa tốt cảnh báo các bậc cha mẹ về mối đe dọa được cho là an toàn và quyền riêng tư này. Chà, đừng sợ, các bạn của tôi. Nó không thực sự miễn phí cho tất cả. Bạn đã có dây cương ở đây, vì vậy hãy để tôi chỉ cho bạn cách sử dụng hoặc thậm chí tắt NameDrop trên iPhone của bạn.
 

NameDrop ở nơi đầu tiên là gì?

Tính năng NameDrop của Apple, được giới thiệu như một phần mở rộng của AirDrop trong iOS 17, giống như kỹ thuật số tương đương với việc hoán đổi danh thiếp. Tuy nhiên, có một chút ma thuật công nghệ hiện đại đi cùng với nó. NameDrop siêu tiện dụng để chia sẻ các chữ số của bạn, nhưng đừng lo lắng; Nó không phải là một lời mời mở cho tất cả mọi người để lấy thông tin liên lạc của bạn.

Đây là cách nó hoạt động: để bắt đầu bữa tiệc NameDrop, bạn thường cần thực hiện một loại tango từ iPhone sang iPhone, phần trên của thiết bị của bạn gần như hôn nhau. Nhưng hãy là sự thật. Nó không phải lúc nào cũng là một khoa học chính xác.

kaiwqvpc.png
 

Để NameDrop hoạt động, iPhone của bạn cần gần như chạm vào nhau. (Tín dụng hình ảnh Apple, Inc.)

Đôi khi, nếu iPhone của bạn ở rất gần nhau, NameDrop có thể khởi động. Tuy nhiên, đừng lo lắng, khoảng cách phải thực sự gần, gần giống như, "Bạn đang cố gắng hợp nhất điện thoại của chúng tôi thành một siêu iPhone?" Nếu ai đó cố gắng lẻn điện thoại của họ vào bong bóng cá nhân của bạn, điều đó có thể sẽ khá rõ ràng.

Khi NameDrop thức dậy, iPhone của bạn sẽ hiển thị hiệu ứng phát sáng và gợn sóng. Điều này được thiết kế để làm cho nó rõ ràng rằng một cái gì đó đang cố gắng xảy ra. Không cảm thấy muốn chia sẻ? Chỉ cần kéo iPhone của bạn đi, và đó là trò chơi kết thúc cho NameDrop.

Cách sử dụng NameDrop

Điều đầu tiên, NameDrop phụ thuộc vào AirDrop được bật. Điều đó nói rằng, không quan trọng nếu cài đặt AirDrop của bạn chỉ trên Danh bạ hoặc Mọi người trong 10 phút. Miễn là bạn đã bật tính năng này trong Cài đặt > chung > AirDrop, NameDrop sẽ hoạt động.

Nếu bạn đang có tâm trạng chia sẻ, bạn có hai lựa chọn: Chỉ nhận hoặc Chia sẻChỉ nhận giống như nói, "Tôi sẽ lấy số của bạn, nhưng chúng ta đừng vượt lên chính mình." Tuy nhiên, nếu cả hai bạn chọn Chỉ nhận, toàn bộ quá trình sẽ dừng lại.

Cả hai bạn phải chọn Chia sẻ để trao đổi chi tiết. Thay đổi suy nghĩ của bạn? Chỉ cần trượt iPhone của bạn đi, và nó giống như nó chưa bao giờ xảy ra. Bạn cũng có thể chọn thông tin bạn chia sẻ, vì vậy đó không phải là thỏa thuận tất cả hoặc không có gì. Hơn nữa, điều này chỉ dành cho các liên hệ mới: NameDrop sẽ không thêm hoặc sửa đổi thông tin chi tiết của ai đó nếu họ đã có trong sổ địa chỉ của bạn.

Bạn có thể tắt NameDrop

Nếu ý tưởng đằng sau NameDrop vẫn cung cấp cho bạn heebie-jeebies, bạn có thể tắt nó hoàn toàn. Nó giống như có một dấu hiệu "Không làm phiền" cho thông tin liên hệ của bạn. Chắc chắn, tắt một tính năng thú vị cảm thấy hơi giống như mua một chiếc xe thể thao và không bao giờ mang nó ra khỏi nhà để xe, nhưng bạn làm bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị áp lực vào tình huống NameDrop, hãy tiếp tục và tắt nó ngay bây giờ.

Cách tắt NameDrop trên iPhone của bạn

1.Đi tới Cài đặt > Chung.

qb8o932n.png

2.Chạm vào AirDrop.

h6cipy65.png

3.Trượt nút gạt bên cạnh Đưa các thiết bị lại với nhau đến vị trí tắt.

ufl2l5el.png

Tuy nhiên, chỉ cần cảnh báo: Nếu ai đó thực sự quyết tâm gây rối với bạn và biết cách của họ xung quanh iOS 17 hoặc nếu họ có thể lấy điện thoại của bạn, tắt NameDrop sẽ không phải là hiệp sĩ của bạn trong bộ giáp sáng chói. Nhưng đối với những phiền toái hàng ngày như Nellies tọc mạch hoặc những người kết nối mạng quá háo hức, tắt NameDrop có thể là dấu hiệu kỹ thuật số "Không xâm phạm" của bạn.

Apple, là Apple, tập trung vào các bit thú vị của NameDrop, không phải là những nhược điểm tiềm năng. Nhưng này, bây giờ bạn biết có các biện pháp bảo vệ tại chỗ để giữ thông tin của bạn riêng tư như bạn muốn. Happy NameDropping (hoặc không)!

Nguồn https://www.groovypost.com/