Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trên máy Mac

05/10/2023

Thêm biểu tượng cảm xúc vào văn bản của bạn có thể giúp bạn truyền đạt ý nghĩa hoặc giúp bạn không phải nhập. Dưới đây là cách hiển thị và sử dụng biểu tượng cảm xúc trên máy Mac.

5sw8jx6w.png

Biểu tượng cảm xúc là gì?

Biểu tượng cảm xúc là chữ tượng hình có thể được nhúng vào văn bản. Một số biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất là đại diện cho biểu cảm khuôn mặt phát triển từ các biểu tượng cảm xúc văn bản như :) và ;). Bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc biểu cảm khuôn mặt này để truyền tải cảm xúc trong văn bản của mình, chẳng hạn như thêm biểu tượng cảm xúc cười hoặc khóc.
 

Tuy nhiên, biểu tượng cảm xúc vượt ra ngoài biểu tượng mặt cười. Có một số lượng lớn biểu tượng cảm xúc là đại diện trực quan của mọi thứ, từ động vật và xe cộ đến các mặt hàng thực phẩm và cờ. Một số biểu tượng cảm xúc đã mang ý nghĩa không liên quan đến ý định ban đầu của chúng (biểu tượng cảm xúc cà tím, chúng tôi đang xem bạn ở đây). Tuy nhiên, phần lớn các biểu tượng cảm xúc được sử dụng để thêm ý nghĩa bổ sung cho văn bản hoặc làm sống động nó một chút.

Cách hiển thị biểu tượng cảm xúc trên máy Mac bằng phím tắt

Nếu bạn muốn thêm biểu tượng cảm xúc vào văn bản của mình, thật dễ dàng để thực hiện trên máy Mac. Bạn có thể nhanh chóng hiển thị bộ chọn biểu tượng cảm xúc bằng phím tắt. Bộ chọn biểu tượng cảm xúc đã có sẵn kể từ OS X 10.9 (Mavericks). Ngay cả khi thiết bị của bạn cũ hơn một chút, phím tắt này vẫn sẽ hoạt động với bạn.

Để sử dụng phím tắt để mở bộ chọn biểu tượng cảm xúc trên máy Mac:

  1. 1. Bấm vào bất kỳ khu vực nào chấp nhận nhập văn bản, chẳng hạn như trường tin nhắn của ứng dụng Tin nhắn hoặc thậm chí trong thanh tìm kiếm của cửa sổ trình duyệt.
  2. 2. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Cmd+Space.
  3. 3. Cửa sổ Trình xem nhân vật sẽ mở ra, với một loạt các biểu tượng cảm xúc.
  4. ffas52ak.png
  5. 4. Bạn có thể chọn biểu tượng cảm xúc theo loại, chẳng hạn như Biểu tượng mặt cười &; Người hoặc Thực phẩm &; Đồ uống.
  6. 5. Nếu bạn muốn chế độ xem tương tự như trên iPhone của mình, hãy nhấp vào biểu tượng Biểu tượng cảm xúc &; Biểu tượng ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ.
  7. sp9gt52v.png
  8. 6. Bây giờ bạn có thể cuộn qua toàn bộ danh sách biểu tượng cảm xúc.
  9. dfd5ntz8.png
  10.  
  11. 7. Để thêm biểu tượng cảm xúc vào văn bản của bạn, chỉ cần nhấp vào biểu tượng cảm xúc đó trong bộ chọn biểu tượng cảm xúc.
  12. 8. Biểu tượng cảm xúc được thêm vào văn bản của bạn
  13. 9. Khi bạn hoàn tất, bạn có thể đóng cửa sổ bộ chọn biểu tượng cảm xúc hoặc để nó mở để thêm nhiều biểu tượng cảm xúc hơn vào văn bản của bạn bất cứ khi nào bạn muốn.
  14. Nguồn www.groovypost.com