Cách sao lưu và khôi phục sổ đăng ký Windows theo cách thủ công

21/08/2023

Registry là trái tim và linh hồn của hệ điều hành Windows của bạn. Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với nó, điều quan trọng là phải sao lưu nó trước. Đây là cách thực hiện.
zo70dy3h.png
 

Nếu bạn là người dùng thành thạo, có thể đôi khi bạn cần thực hiện các thay đổi đối với Windows Registry để sửa đổi cài đặt hệ thống hoặc ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên, trước khi "hack Registry", trước tiên bạn nên tạo một bản sao lưu vì nếu bạn mắc lỗi, có thể Hệ điều hành của bạn có thể trở nên không sử dụng được.
Một số tiện ích của bên thứ ba như Revo Uninstaller và CCleaner sẽ tự động sao lưu Registry trước khi thực hiện các hành động, tuy nhiên khi thực hiện thay đổi theo cách thủ công bằng Regedit, bạn sẽ cần sao lưu mọi thứ theo cách thủ công.

Sao lưu thủ công Windows Registry

Để bắt đầu, nhấn phím Windows và gõ: regedit và nhấn Enter hoặc chọn tùy chọn Registry Editor từ đầu menu Bắt đầu.
qrpifr17.png
Khi Registry Editor mở ra, bấm File > Export.
l52u01fk.png
 

Bây giờ trong màn hình "Xuất tệp đăng ký", chọn một vị trí an toàn để lưu tệp. Sau đó nhập một tên dễ nhận biết cho bản sao lưu. Tôi sẽ đề xuất một cái gì đó xác định tệp là gì. Một cái gì đó rõ ràng như "Registry" sau đó nhập ngày trong ngày bạn đang lưu tệp.

Sau đó, có một số điều quan trọng cần xem xét trong phần "Phạm vi xuất" ở cuối cửa sổ. Đảm bảo chọn Tất cả để sao lưu toàn bộ Registry. Nếu không, nó sẽ chỉ sao lưu nhánh đã chọn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Tiết kiệm cái nút.
hkh11i5c.png
 

Sau khi nhấp vào Lưu, sẽ mất vài phút trong khi Registry được xuất và sao lưu. Trên thực tế, bạn có thể thấy thông báo "Không phản hồi" trên thanh tiêu đề nhưng đừng hoảng sợ, vì điều đó là bình thường. Chỉ cần đợi cho đến khi nó biến mất, và bạn tốt để đi.

Khôi phục Windows Registry

Cách đơn giản nhất để khôi phục Registry là hợp nhất nó. Để làm điều đó, hãy điều hướng đến tệp bạn đã sao lưu, nhấp chuột phải vào tệp đó và chọn Hợp nhất từ menu.
zlzwdbh9.png
Một thông báo xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấp vào . Đợi một lát trong khi Registry được khôi phục và bạn đã sẵn sàng.
7bfln8mg.png
Một cách khác để khôi phục Registry là nhập tệp đã lưu. Mở Registry từ menu Bắt đầu, như được giải thích ở đầu bài viết này. Khi nó được mở, hãy chuyển đến Nhập tệp >.
d3bgtcsa.png
Khi cửa sổ nhập mở ra, hãy điều hướng đến vị trí bạn đã lưu bản sao lưu của mình. Chọn cái bạn muốn khôi phục và nhấp vào Mở. Một lần nữa, hãy đợi một vài phút trong khi bạn đã sao lưu Registry được khôi phục và bạn đã sẵn sàng.
ae6qydb8.png
Cho dù cài đặt phần mềm, khắc phục sự cố hoặc hack Registry, điều quan trọng là phải có bản sao lưu gần đây trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Theo nguồn www.groovypost.com