Cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của bạn

04/01/2024

Nếu điện thoại của bạn không hoạt động hoặc bạn đang bán hoặc tặng điện thoại, bạn có thể tìm hiểu cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của mình trong hướng dẫn từng bước này.

Khi có vấn đề lớn với điện thoại của bạn hoặc bạn muốn bán nó, bạn sẽ muốn biết cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của mình. Tùy thuộc vào sự cố, bạn có thể cần thực hiện bước quyết liệt này để khắc phục điện thoại của mình nếu khởi động lại điện thoại Android không hoạt động.

Ví dụ: bạn có thể thực hiện tất cả các bước khắc phục sự cố để khắc phục điểm phát sóng Android không hoạt động trên điện thoại của mình. Sau đó, bạn có thể cần lưu dữ liệu của mình và khôi phục cài đặt gốc.

Và nếu bạn có kế hoạch bán hoặc tặng điện thoại Android của mình cho người khác, việc thực hiện khôi phục cài đặt gốc là cần thiết. Việc đặt lại sẽ xóa tất cả dữ liệu, ứng dụng, mật khẩu và cài đặt mà bạn không muốn ai đó xem.

Ghi: Vì tất cả các kiểu máy và phiên bản Android khác nhau, các bước chính xác sẽ khác nhau trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Nhưng điều này sẽ cho bạn thấy những gì cần tìm trên điện thoại của bạn để khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android của bạn.

Điều gì xảy ra khi tôi khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình?

Khi bạn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại hoặc máy tính bảng Android, nó sẽ xóa mọi thứ để bạn hoặc chủ sở hữu mới có thể bắt đầu lại. Nó sẽ đưa điện thoại trở lại trạng thái ban đầu như khi nó ra khỏi hộp.

Nếu bạn đang khắc phục sự cố, hãy đảm bảo bạn sử dụng tất cả các giải pháp có thể trước khi khôi phục cài đặt gốc. Hành động này sẽ xóa tất cả dữ liệu, ứng dụng, cài đặt, dữ liệu đăng nhập, tệp, ảnh, lịch sử duyệt web, v.v.

Nếu bạn đang bán hoặc tặng điện thoại của mình, cần khôi phục cài đặt gốc để đảm bảo chủ sở hữu mới không có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn sao lưu tất cả dữ liệu trên điện thoại của mình. Bạn có thể sao lưu thủ công ảnh và các tệp cụ thể trên PC hoặc đám mây.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có giải pháp sao lưu trực tuyến như Google Drive, OneDrive hoặc kết hợp cả hai hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác. Sau khi dữ liệu của bạn được sao lưu, bạn có thể bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc.

Các bước cần thực hiện đầu tiên

Như đã đề cập ở trên, bạn muốn đảm bảo bạn sao lưu dữ liệu trên điện thoại của mình trước. Ngoài ra, hãy đóng tất cả các ứng dụng Android đang mở và xóa các tệp tạm thời có thể gây ra sự cố về hiệu suất bằng cách xóa bộ nhớ cache Android.

1o6vhca9.png

Bạn không cần xóa các ứng dụng đã cài đặt; Khôi phục cài đặt gốc sẽ làm điều đó trong quá trình đặt lại. Bạn cũng không cần khởi động lại thiết bị Android của mình vì khôi phục cài đặt gốc sẽ khởi động lại điện thoại của bạn nhiều lần trong quá trình này.

Cách khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn

Khi bạn biết khôi phục cài đặt gốc là gì và đã chuẩn bị điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, đã đến lúc bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc. Một lần nữa, sao lưu dữ liệu của bạn là điều cần thiết vì thiết lập lại hoàn toàn xóa mọi thứ khỏi điện thoại của bạn.

Để khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android của bạn

1.Vuốt xuống một hoặc hai lần từ đầu màn hình và chọn Cài đặt (biểu tượng bánh răng).
pxq1luqg.png
2.Vuốt xuống màn hình và chọn tùy chọn Hệ thống từ menu.
23sjyomf.png
3.Trên màn hình Hệ thống, chạm vào Đặt lại tùy chọn từ menu các mục.
w1ya0wle.png
4.Nhấn vào tùy chọn Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc) trong màn hình Đặt lại tùy chọn.
2s7elqwg.png
5.Trong phần Tùy chọn, bật công tắc Xóa bộ nhớ trong và nhấn vào Xóa tất cả dữ liệu để xác nhận.
9riw39bj.png
6.Nhấn vào nút Xác nhận khi thông báo xác minh xuất hiện.
yn6lsgn2.png
7.Nhập mật khẩu hoặc mã PIN màn hình khóa của điện thoại khi được nhắc xác minh quy trình khôi phục cài đặt gốc.
8.
Điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn có thể yêu cầu xác minh thêm một lần nữa bằng cách nhấn vào nút Xóa tất cả dữ liệu trên thông báo xác nhận cuối cùng.
qrc076ed.png
9.Chờ trong khi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất. Điện thoại sẽ khởi động lại nhiều lần trong khi các ứng dụng và dữ liệu khác bị xóa và thiết bị của bạn được đưa về cài đặt mặc định ban đầu.

Nếu bạn đang bán hoặc tặng điện thoại của mình, bạn không cần làm gì khác ngoài việc gửi nó cho chủ sở hữu mới. Nếu bạn đang giữ nó, bạn sẽ cần phải trải qua các quy trình thiết lập ban đầu như thiết lập Wi-Fi và dữ liệu di động, đăng nhập vào ứng dụng, cài đặt ứng dụng và xử lý phần còn lại của các bước thiết lập ban đầu.
 

Đặt lại thiết bị Android của bạn về cài đặt gốc

Nếu bạn đã sử dụng hết các bước khắc phục sự cố có sẵn để khắc phục sự cố với điện thoại hoặc máy tính bảng Android, việc đặt lại về cài đặt gốc có thể là tùy chọn "hạt nhân" bạn cần để thiết bị hoạt động trở lại.

Hoặc, nếu bạn đang bán hoặc tặng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, cần khôi phục cài đặt gốc để đảm bảo chủ sở hữu mới không có quyền truy cập vào dữ liệu hoặc thông tin đăng nhập của bạn. Cho dù điện thoại của bạn là Samsung Galaxy, Motorola, OnePlus, LG, Google Pixel hay thương hiệu khác, đó là một quá trình đơn giản để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của bạn bằng các bước trên.

Nguồn https://www.groovypost.com/