Cách khắc phục sự cố Notepad trên Windows 11

19/01/2024

Trình soạn thảo văn bản cơ bản đi kèm với Windows có thể rất hữu ích. Vì vậy, khi Notepad liên tục gặp sự cố trên Windows, điều đó vượt quá sự bực bội. Dưới đây là cách khắc phục.

Notepad là một trình soạn thảo văn bản cơ bản được tích hợp vào Windows ngay từ đầu. Mặc dù đã có nhiều năm cải tiến, ứng dụng không tránh khỏi các vấn đề như không mở trên Windows. Và nếu bạn sử dụng nó, bạn có thể cần phải sửa lỗi Notepad gặp sự cố trên Windows 11.

Có nhiều lý do khác nhau khiến Notepad có thể gặp sự cố, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến các bản sửa lỗi bạn có thể sử dụng bất kể lý do là gì. Ví dụ: bạn có thể cần sửa chữa ứng dụng, cập nhật Windows hoặc cài đặt lại Notepad hoàn toàn từ Microsoft Store để khắc phục.

Vì vậy, bất kể lý do Notepad tiếp tục gặp sự cố trên PC của bạn là gì, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước khắc phục sự cố khác nhau để khắc phục sự cố để bạn có thể hoạt động trở lại.

Sửa chữa hoặc đặt lại Notepad để khắc phục sự cố

Cả Windows 10 và 11 đều bao gồm khả năng sửa chữa hoặc đặt lại các ứng dụng như Notepad. Đặt lại hoặc sửa chữa ứng dụng từ Cài đặt trên Windows 11 rất đơn giản bằng cách sử dụng các bước sau.

Để sửa chữa hoặc đặt lại Notepad

  1. 1.Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt.
  2. 2.Chọn Ứng dụng ở cột bên trái và nhấp vào cài đặt Ứng dụng đã cài đặt ở bên phải.
  3. mmh3dkkg.png
  4. 3.Nhập notepad vào trường tìm kiếm ở trên cùng, nhấp vào nút ba chấm và chọn Tùy chọn nâng cao.
  5. bhr4sia5.png
  6. 4.Cuộn đến phần Đặt lại và nhấp vào nút Sửa chữa.
  7. 7ch4krdf.png
  8. 5.Kiểm tra xem Notepad có hoạt động mà không gặp sự cố không. Nếu không, hãy nhấp vào nút Đặt lại và xem nó có hoạt động sau khi quá trình đó hoàn tất không.
  9.  
  10. Cài đặt lại Notepad

    Nếu các tùy chọn sửa chữa và đặt lại không hoạt động, một điều khác bạn có thể làm để khắc phục sự cố Notepad là gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng. Sau khi gỡ cài đặt, bạn có thể cài đặt lại Notepad từ Microsoft Store bằng các bước sau.

    Để gỡ cài đặt và cài đặt lại Notepad

  11. 1.Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt.
  12. 2.Điều hướng đến Ứng dụng > Ứng dụng đã cài đặt trong ứng dụng Cài đặt.
  13. 3.Nhập notepad vào trường tìm kiếm ở trên cùng, nhấp vào nút ba chấm và chọn Gỡ cài đặt từ menu xuất hiện.
  14. al9x7co7.png
  15. 4.Sau khi gỡ cài đặt Notepad, hãy cài đặt lại Notepad từ Microsoft Store.
  16. feyhltwl.png
  17. Cài đặt lại ứng dụng sẽ giải quyết dữ liệu và tệp ứng dụng có khả năng bị hỏng. Nó cũng sẽ cài đặt phiên bản Notepad mới nhất trên hệ thống của bạn, vì vậy nó hoạt động mà không gặp vấn đề gì.

    Cập nhật Windows 11

    Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố với Notepad gặp sự cố, có thể có bản sửa lỗi từ Microsoft.

    Để tìm hiểu, hãy kiểm tra các bản cập nhật Windows và cài đặt mọi thứ có sẵn. Điều quan trọng cần lưu ý là khởi động lại hệ thống của bạn có thể được yêu cầu để hoàn tất quá trình cập nhật.


    m2y06n3d.png

    Chạy quét SFC và DISM

    Nếu PC của bạn có tệp hệ thống bị hỏng hoặc bị hỏng, bạn có thể chạy quét Bộ kiểm tra Tệp Hệ thống (SFC) và Phục vụ và Quản lý Hình ảnh Triển khai (DISM) từ dòng lệnh để sửa tệp. Quét SFC và DISM kiểm tra các tệp hệ thống bị thiếu hoặc bị hỏng và tự động áp dụng các bản sửa lỗi.

    Mở PowerShell với các đặc quyền nâng cao và chạy như sau:

    sfc /scannow
    j2rkycyh.png

    Sau khi quét SFC hoàn tất, hãy chạy quét DISM để có biện pháp tốt:

    DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth
    baic73lb.png

    Điều quan trọng cần lưu ý là những lần quét này có thể mất một lúc để chạy và sau khi thực hiện, hãy khởi động lại PC của bạn và xem Notepad có hoạt động không.

    Hãy thử khởi động sạch

    Các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba có thể chạy trong nền trong khi khởi động và can thiệp vào Notepad, khiến nó gặp sự cố hoặc đóng băng.

    Để khắc phục sự cố, bạn có thể dọn dẹp khởi động Windows 11. Nếu Notepad không còn gặp sự cố, bạn phải bật lại từng dịch vụ một cho đến khi bạn tìm ra thủ phạm.

    nzcup88y.png

    Sau đó, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng hoặc dịch vụ có vấn đề chạy trong khi khởi động để Notepad tiếp tục hoạt động. Ví dụ: bạn có thể cần phải tắt các ứng dụng khởi động Hoặc vô hiệu hóa một dịch vụ chạy (thông qua services.msc) trong khi khởi động.

    Sửa lỗi Notepad trên Windows 11

    Notepad là một ứng dụng chỉnh sửa văn bản không rườm rà đã được tích hợp vào Windows ngay từ đầu. Mặc dù đây là một trình soạn thảo văn bản cơ bản, nhưng nó rất hữu ích cho việc ghi lại ghi chú, mã hóa, tạo nhật ký có dấu thời gian hoặc chỉnh sửa các tệp dựa trên văn bản.

    Nếu bạn dựa vào khả năng chỉnh sửa văn bản hạn chế của Notepad, nó có thể gây khó chịu khi nó bị treo trong khi sử dụng giữa chừng. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn chưa lưu công việc của mình. May mắn thay, có một số tùy chọn để khắc phục sự cố Notepad trên Windows 11 và giống như ứng dụng, hầu hết các giải pháp cũng rất cơ bản.

    Nguồn www.groovypost.com