Cách khắc phục màn hình iPhone hoặc iPad không xoay

21/09/2023

Màn hình iPhone hoặc iPad của bạn không xoay? Bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách sử dụng các bước trong hướng dẫn này.

8fhlez03.png

Khi bạn chuyển đổi giữa hướng dọc và ngang trên iPhone hoặc iPad, màn hình sẽ tự động điều chỉnh tương ứng. Tuy nhiên, nếu màn hình của bạn vẫn cố định và không xoay như bình thường, bạn sẽ cần khắc phục sự cố.

Có thể có nhiều yếu tố khác nhau góp phần gây ra vấn đề này với khả năng xoay màn hình iPhone hoặc iPad của bạn. Ví dụ: bạn có thể đã tắt tính năng xoay màn hình trên iPhone của mình và cần bật lại tính năng này. Ngoài ra, một ứng dụng cụ thể hoặc lỗi iOS có thể gây ra sự cố.

Dù lý do là gì, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sửa màn hình trên iPhone hoặc iPad nếu màn hình bị kẹt theo hướng dọc hoặc ngang.

Tắt khóa xoay màn hình trên iPhone

Nếu iPhone của bạn vẫn ở chế độ dọc và không xoay ngang khi cầm sang một bên, có thể tính năng hướng dọc đã bị khóa. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ cần phải mở khóa nó.

Để mở khóa hướng màn hình trên iPhone:

  1. 1. Vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (bên cạnh notch) để hiển thị Trung tâm điều khiển.
  2. 099462ur.png
  3. 2. Khi Trung tâm điều khiển xuất hiện, hãy nhấn vào nút Khóa xoay nếu nó có màu đỏ.
  4. urtb8jro.png
  5. 3. Một thông báo sẽ xuất hiện ở trên cùng cho biết Khóa hướng dọc: Tắt.
  6. m0rgi5bj.png
  7. Tắt khóa xoay màn hình trên iPad

    iPad có thể bị khóa theo hướng ngang hoặc dọc. Trên iPadOS 12 trở lên, vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để hiển thị Trung tâm điều khiển.
    Tắt nút Khóa xoay và thông báo Khóa xoay: Tắt sẽ xuất hiện.

    8yz9sa5a.png

    Nếu iPad của bạn đang chạy iPadOS 11, hãy nhấn nút Home để hiển thị Bộ chuyển đổi ứng dụng có Trung tâm điều khiển ở bên phải và tắt nút Khóa xoay.

    Khởi động lại ứng dụng có vấn đề

    Một ứng dụng cụ thể mà bạn đang sử dụng có thể khiến màn hình của bạn không xoay giữa chế độ dọc và ngang. Để khắc phục, bạn có thể đóng ứng dụng và khởi động lại.

  8. Ghi: Các ứng dụng phát trực tuyến video trên iPhone của bạn, như Disney Plus và Max (trước đây là HBOMax), phát video ở chế độ xem ngang theo mặc định. Trong khi chủ động xem video trên điện thoại, bạn không thể chuyển sang chế độ dọc. Trên iPad, bạn có thể xoay màn hình trong khi xem video. Ngoài ra, một số trò chơi nhất định sẽ mặc định là chế độ xem ngang hoặc dọc và bạn không thể thay đổi hướng màn hình.
  9. Theo nguồn www.groovypost.com