Cách khắc phục Notepad không mở trên Windows

14/12/2023

Nếu bạn sử dụng Notepad, thật khó chịu khi bạn không thể sử dụng nó vì nó không khởi chạy. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục Notepad không mở trên Windows

Notepad là một ứng dụng chỉnh sửa văn bản cơ bản được tích hợp sẵn trong Windows. Bạn có thể tạo danh sách không rườm rà để viết mã, tạo nhật ký có dấu thời gian và hơn thế nữa. Nhưng nếu nó không khởi chạy, bạn phải sửa Notepad không mở trên Windows.

Có nhiều lý do khác nhau khiến Notepad không mở như mong đợi trên Windows, nhưng có nhiều cách tương đương để bạn có thể giải quyết sự cố và làm cho ứng dụng hoạt động trở lại.

Một số cách để khắc phục Notepad không mở bao gồm khắc phục sự cố cơ bản, như khởi động lại ứng dụng hoặc PC của bạn. Tuy nhiên, một số bản sửa lỗi yêu cầu nhiều công việc hơn, chẳng hạn như chạy quét SFC và DISM hoặc thực hiện Khởi động sạch. Vì vậy, cho dù đó là Windows 10 hay 11, trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ ra các cách bạn có thể khắc phục sự cố.

Khởi động lại Notepad trên PC của bạn

Đôi khi, một phiên bản của Notepad có thể đang chạy trong nền và ngăn ứng dụng khởi chạy trên Windows. Để khắc phục, bạn có thể kết thúc quá trình Notepad thông qua Trình quản lý tác vụ và khởi động lại nó.

Để khởi động lại Notepad từ Trình quản lý Tác vụ

1.Nhấp chuột phải vào vùng trống của thanh tác vụ và chọn Trình quản lý tác vụ từ menu xuất hiện.
gg1y5bc3.png

2.Chọn tab Quy trình, bấm chuột phải vào Notepad và chọn Kết thúc tác vụ từ menu.
 
jbjt83x9.png

3.Khi Notepad được đóng hoàn toàn, hãy thử khởi chạy nó từ menu Bắt đầu hoặc thanh tác vụ nếu có phím tắt.
 
v7xjnvei.png
Nguồn https://www.groovypost.com/