Cách khắc phục Bluetooth không hoạt động trên Android

27/12/2023

Công nghệ Bluetooth là tuyệt vời khi nó hoạt động như quảng cáo. Nhưng đôi khi bạn có thể cần sửa lỗi Bluetooth không hoạt động trên Android. Đây là cách thực hiện.

Công nghệ không dây Bluetooth trên điện thoại Android của bạn rất tuyệt vời để kết nối loa, tai nghe, ô tô và các thiết bị khác. Nhưng khi bạn không thể kết nối, bạn cần sửa lỗi Bluetooth không hoạt động trên Android và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Có nhiều loại sự cố khác nhau mà bạn có thể gặp phải với Bluetooth. Ví dụ: tín hiệu bị rớt, sự cố ghép nối hoặc sự cố kết nối có thể xảy ra. Bạn có thể nhận thấy rằng nhạc dường như bỏ qua khi bạn kết nối với loa Bluetooth.

Vì vậy, dù lý do là gì, nếu Bluetooth không hoạt động trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, bạn có thể sử dụng các bước khắc phục sự cố sau để khắc phục sự cố.
 

Bật lại Cài đặt Bluetooth

Nếu bạn không thể ghép nối điện thoại của mình với một thiết bị Bluetooth khác hoặc đang gặp sự cố kết nối, việc bật lại điện thoại trên thiết bị của bạn là một nơi tốt để bắt đầu.
1.Vuốt xuống từ đầu màn hình để hiển thị bóng thông báo và bật và tắt nút Bluetooth.

mpbzzlfo.png

2.Ngoài ra, hãy mở Cài đặt > Kết nối.

jzhrvkkc.png

3.Tắt và bật khóa chuyển Bluetooth và xem liệu bạn có thể ghép nối điện thoại của mình với thiết bị khác không.

55mgcqtn.png

Hủy ghép nối thiết bị và ghép nối lại

Khi gặp sự cố khi kết nối điện thoại với các thiết bị khác, bạn có thể thử hủy ghép nối rồi ghép nối lại.
1.Mở Cài đặt > Thiết bị được kết nối. Trên một số điện thoại, các thiết bị đã ghép nối nằm trong cài đặt Bluetooth.

me0iod6g.png

2.Tìm thiết bị bạn muốn điện thoại quên và nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh.

gj152oer.png

3.Nhấn vào nút Hủy ghép nối (hoặc quên).

lcf0op1i.png

4.Chọn Quên thiết bị hoặc Hủy ghép nối khi thông báo xác nhận xuất hiện.

6qf0frtm.png

Sau khi thiết bị bị ngắt kết nối, hãy đảm bảo thiết bị Bluetooth bạn muốn kết nối đang ở chế độ ghép nối và thử kết nối lại với thiết bị. Ngoài ra, hãy đảm bảo nhập mã xác nhận ghép nối nếu cần.

Khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn

Ứng dụng hoặc quy trình bị kẹt trong bộ nhớ có thể xung đột với tín hiệu Bluetooth và ngăn kết nối. Khởi động lại điện thoại sẽ đóng tất cả các ứng dụng và quy trình nền. Sau khi bạn đăng nhập lại, hãy thử ghép nối lại thiết bị Bluetooth và xem thiết bị có hoạt động không.

4l9dmmlf.png

Kiểm tra khoảng cách giữa các thiết bị

Bluetooth có phạm vi tín hiệu hạn chế. Tối đa là khoảng 30 feet. Vì vậy, bạn sẽ muốn đảm bảo khoảng cách giữa điện thoại và thiết bị Bluetooth của mình không nhiều hơn thế. Trên thực tế, càng gần càng tốt và kéo dài khoảng cách quá xa sẽ gây ra kết nối không nhất quán.

Ngoài ra, các chướng ngại vật như tường và các vật dụng lớn khác sẽ gây ra kết nối kém. Ví dụ: nếu bạn nhận được âm thanh bị giật từ loa Bluetooth, hãy cố gắng để hai thiết bị gần nhau hơn. Di chuyển thiết bị của bạn ra khỏi các thiết bị điện tử khác cũng có thể cải thiện chất lượng tín hiệu.

Nguồn https://www.groovypost.com/