Cách bật và sử dụng Microsoft Edge VPN

04/12/2023

Nếu bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của mình trong khi duyệt web trên mạng công cộng, bạn có thể bật và sử dụng Microsoft Edge VPN. Đây là cách thực hiện.

Microsoft đang tung ra Mạng riêng ảo (VPN) miễn phí trong trình duyệt Microsoft Edge. Edge VPN cung cấp nhiều lợi ích về bảo mật và quyền riêng tư khi duyệt web hơn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bật và sử dụng Microsoft Edge VPN.
 

Edge VPN là một bổ sung miễn phí cho trình duyệt giúp che khuất địa chỉ IP của bạn và mã hóa kết nối của bạn trong khi duyệt các trang web trực tuyến. Nó có những hạn chế nhưng sẽ cho phép bảo vệ khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường quyền riêng tư và bảo mật khi duyệt web, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Microsoft Edge VPN trong hướng dẫn này.

Cách bật Microsoft Edge VPN

Edge VPN định tuyến lại lưu lượng truy cập của bạn thông qua một máy chủ từ xa được định cấu hình. Sau khi được bật, các trang web và dịch vụ quảng cáo của bên thứ ba sẽ khó giám sát hoạt động của bạn hơn.

Việc bật VPN rất đơn giản từ trong phần Cài đặt của trình duyệt. Dịch vụ VPN trong Edge được gọi là "Mạng bảo mật Microsoft Edge", cho phép 5GB sử dụng miễn phí mỗi tháng với sự hợp tác với Cloudflare.

Để bật Microsoft Edge VPN:

  1. 1. Khởi chạy trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính để bàn của bạn.
  2. 2. Nhấp vào nút Cài đặt và hơn thế nữa (ba chấm) ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt.
  3. 3. Chọn Cài đặt từ menu xuất hiện.
  4. 5wnq1ylg.png
  5. 4. Chọn Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ từ cột bên trái.
  6. 9xjntnli.png
  7. 5. Cuộn xuống trang và bật khóa chuyển Microsoft Secure Network trong phần Bảo mật.
  8.  
  9.  
  10. strjh3fl.png
  11. 6. Sau khi bật, hãy chọn chế độ VPN của bạn, bao gồm Chọn trang web hoặc Tối ưu hóa.
  12.  
  13.