Cách bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps

19/07/2023

9jbi00qg.png
Google Maps trên Android bao gồm tính năng đồng hồ tốc độ để hỗ trợ điều hướng. Tìm hiểu cách bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps trong hướng dẫn này.
 

Tính năng đồng hồ tốc độ trên Google Maps có thể được sử dụng để theo dõi tốc độ của bạn khi lái xe. Tính năng này sẽ hiển thị tốc độ hiện tại của bạn cùng với giới hạn tốc độ cho con đường bạn đang đi.

Đồng hồ tốc độ cũng là một tính năng an toàn vì nó giúp bạn không vượt quá giới hạn tốc độ, điều này có thể dẫn đến tai nạn và vé. Ngoài ra, tính năng đồng hồ tốc độ theo dõi tốc độ trung bình của bạn để xem bạn đã đi được bao xa trong một khoảng thời gian cụ thể.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps trên Android bên dưới.

Cách bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps

Ngoài việc làm cho Google Maps hữu ích hơn, tính năng này có thể hữu ích nếu đồng hồ tốc độ của xe bạn không chính xác hoặc hoàn toàn không hoạt động. Tuy nhiên, lưu ý rằng nó không có nghĩa là để thay thế đồng hồ tốc độ của xe của bạn nhưng sẽ hoạt động trong một nhúm.

Khi bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps, bạn có thể tự tin lái xe và giữ an toàn khi đi trên đường.

Để bật đồng hồ tốc độ trong Google Maps:

  1. 1. Khởi chạy ứng dụng Google Maps trên điện thoại của bạn.
  2. 2. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
  3. 1nm2ty0g.png
  4. 3. Chọn Cài đặt từ menu xuất hiện.
  5. ysih1sbe.png
  6. 4. Khi danh sách Cài đặt xuất hiện, vuốt xuống và nhấn Cài đặt điều hướng từ menu.
  7. 60bxm08f.png
  8. 5. Cuộn xuống phần Tùy chọn lái xe trên màn hình sau và bật tùy chọn Đồng hồ tốc độ.
  9. feveo8ee.png
  10. 6. Bây giờ, khi bạn thực hiện chuyến đi tiếp theo, đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện trên bản đồ và hiển thị tốc độ của bạn khi bạn bắt đầu di chuyển.
  11. fgex2woo.png
  12. 7. Khi bạn bắt đầu, đồng hồ tốc độ sẽ hiển thị giới hạn tốc độ bên cạnh tốc độ bạn thực sự lái xe
  13. bjd4csrm.png
  14. Khi bạn đã bật tính năng đồng hồ tốc độ, bạn sẽ nhận được giới hạn tốc độ và ứng dụng sẽ thông báo cho bạn nếu bạn đang lái xe quá nhanh. Lưu ý rằng đồng hồ tốc độ sẽ thay đổi màu sắc khi bạn vượt quá giới hạn.

    Cũng cần lưu ý rằng tính năng đồng hồ tốc độ vẫn chưa có trên iPhone hoặc iPad, vì vậy bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào để bật nó ở đây.

    Ghi: Nếu bạn không thấy tính năng đồng hồ tốc độ trong Google Maps, hãy đảm bảo ứng dụng Android được cập nhật.

    Khám phá với Google Maps

    Nếu bạn có xu hướng lái xe nhanh hơn giới hạn tốc độ hoặc cần biết mình đang đi nhanh như thế nào, bạn có thể bật tính năng đồng hồ tốc độ trong Google Maps. Tuy nhiên, vì tốc độ thực tế của bạn sẽ thay đổi màu sắc trên bản đồ, nó có thể giúp bạn dễ dàng nhìn thấy từ tầm nhìn ngoại vi của mình mà không nhìn chằm chằm vào màn hình một cách nguy hiểm khi lái xe.

    Đồng hồ tốc độ là một tính năng khác giúp điều hướng. Ví dụ: bạn có thể đặt Google Maps làm trình điều hướng mặc định trên iPhone. Hoặc nếu bạn đã sử dụng nó khá nhiều, đôi khi bạn nên xóa lịch sử tìm kiếm Google Maps của mình.

    Nếu bạn muốn có chế độ xem địa hình thực tế hơn, hãy tìm hiểu về cách tạo Google Maps 3D. Và ứng dụng Bản đồ chỉ chính xác như thiết bị bạn sử dụng. Để biết thêm, hãy đọc cách hiệu chỉnh Google Maps để có kết quả tốt hơn và chính xác hơn trong chuyến đi của bạn.

    Nguồn www.groovypost.com

  15.  
  16.