Cách tìm giá trị văn bản phổ biến nhất trong Google Trang tính

29/02/2024

Nếu bạn muốn biết giá trị văn bản phổ biến nhất xuất hiện trong bảng tính của mình, Google Trang tính có thể giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Bảng tính là công cụ tuyệt vời để phân tích dữ liệu, cho dù bạn đang sử dụng Apple Numbers, Microsoft Excel hay Google Sheets. Bạn có thể nhanh chóng nhận được tổng và trung bình, tính toán tỷ lệ phần trăm và vô số phép tính khác. Bạn thậm chí có thể đếm có bao nhiêu hộp kiểm được chọn hoặc bỏ chọn bạn có trong trang tính của mình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bạn cũng có thể tìm thấy văn bản phổ biến nhất hoặc giá trị khác được sử dụng trong Google Trang tính không? Nếu bạn muốn biết cách tìm văn bản hoặc số lặp lại nhiều nhất trong bảng tính Google Trang tính của mình, hãy đọc tiếp.
 

Theo dõi giá trị bạn sử dụng nhiều nhất trong bảng tính Google Trang tính

Thông qua sức mạnh của hàm MODE và các dẫn xuất của nó, bạn có thể nhanh chóng xem số hoặc giá trị văn bản nào hiển thị thường xuyên nhất trong trang tính Google Trang tính của mình. MODE là một hàm được tạo sẵn sẽ trả về giá trị hoặc giá trị phổ biến nhất.

Ở dạng cơ bản, MODE. SNGL, hàm trả về giá trị phổ biến nhất. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu tất cả các giá trị chỉ xuất hiện một lần, hàm MODE sẽ trả về lỗi. Cú pháp để sử dụng MODE là:

MODE(value1, [value2, ...])

Trong sử dụng thực tế, value1 là giá trị hoặc phạm vi đầu tiên bạn muốn hàm đánh giá và phần còn lại là tùy chọn. Các giá trị này thường sẽ là số nhưng có thể bao gồm trung bình được tính từ các ô khác trong bảng tính của bạn. Hàm MODE thường có thể mất tối đa 30 đối số cho các giá trị hoặc phạm vi, nhưng Google Trang tính hỗ trợ nhiều hơn thế.

Hãy đi sâu vào việc sử dụng hàm này để nhanh chóng tìm hiểu các giá trị xuất hiện phổ biến nhất trong trang tính của chúng tôi.

Cách sử dụng MODE để tìm giá trị thường xảy ra nhất

Trong dữ liệu ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đã có một bảng tính gồm những người chiến thắng trò chơi và điểm số chiến thắng của họ. Chúng tôi muốn xem điểm số chiến thắng phổ biến nhất là bao nhiêu, được phản ánh bằng các giá trị trong cột B. Chúng tôi sẽ sử dụng MODE. MULT, chỉ trong trường hợp có sự ràng buộc về tần suất điểm số chiến thắng.
1.Trong trường chúng ta muốn giá trị xảy ra phổ biến nhất xuất hiện, hãy nhập hàm . Như bạn có thể thấy, điều này bao gồm tất cả các điểm số đã nhập. Nhấn Enter/Return.=MODE.MULT(B2:B11)

47lfwbe9.png

2.Giá trị thường xảy ra nhất xuất hiện trong ô. Trong trường hợp này, đó là 21.

691sg6we.png

Nếu bạn gặp lỗi hoặc kết quả có vẻ lạ (như thời gian thay vì số), hãy đảm bảo ô của bạn được định dạng cho đúng loại dữ liệu. Khi tôi lần đầu tiên nhập chức năng này, Google Trang tính nghĩ rằng ô tôi sử dụng phải ở định dạng ngày / giờ vì phần còn lại của cột bao gồm ngày.
 

Cách tìm giá trị văn bản phổ biến nhất trong Google Trang tính

Nếu bạn muốn sử dụng MODE để tìm giá trị văn bản phổ biến nhất, bạn phải lồng nó trong hàm INDEX, cùng với hàm MATCH. Google Sheets hỗ trợ nhiều chức năng khác nhau và lồng chúng rất dễ dàng (mặc dù đôi khi gây nhầm lẫn).

  1. 1.Trong trang tính của bạn, hãy bấm vào ô mà bạn muốn kết quả xuất hiện. Nhập chức năng và nhấn Enter / Return. =INDEX(A2:A11,MODE.MULT(MATCH(A2:A11,A2:A11,0)))
  2. cgrix8ti.png
  3. 2.Như bạn có thể thấy từ dữ liệu mẫu của chúng tôi, Brian là người chiến thắng thường xuyên nhất trong các trò chơi nhỏ của chúng tôi.
  4. 9prx1p0f.png
  5. Khai thác sức mạnh của Google Trang tính

    Như bạn có thể thấy, Google Sheets là một giải pháp thay thế bảng tính mạnh mẽ có khả năng nhiều hơn là chỉ cộng số. Bạn có thể làm những điều cơ bản, chắc chắn, nhưng ứng dụng cũng được chuẩn bị để giúp bạn với bất kỳ hình thức phân tích dữ liệu nào khác mà bạn muốn thực hiện dựa trên các giá trị trong bảng tính của bạn.

    Nguồn www.groovypost.com