Cách nhập nhanh số và ký hiệu trên iPhone của bạn

18/03/2024

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải chuyển đổi qua lại giữa các chữ cái và số trên bàn phím iPhone, bạn sẽ thích thủ thuật này để nhanh chóng nhập số.
Tôi đã sử dụng iPhone hơn 15 năm, vì vậy bạn sẽ nghĩ rằng tôi sẽ biết mọi ngóc ngách của thiết bị. Tôi rất quen thuộc với nhiều mẹo nâng cao, như tắt và bật văn bản dự đoán nội tuyến, nhưng không phải tất cả mọi thứ. Ví dụ, gần đây tôi mới học được một cách mới thú vị để gõ số và ký hiệu trên bàn phím iPhone một cách nhanh chóng. Chỉ cần đợi cho đến khi bạn nhìn thấy điều này.

 

Truy cập số và ký hiệu trên iPhone: Ít thân thiện với người dùng hơn Android?

Hơn một vài người, khi chuyển từ Android sang iPhone, đã đưa ra khiếu nại này. Truy cập số và ký hiệu trên bàn phím mặc định của iPhone không nhanh chóng hoặc dễ dàng như trên Android. Tôi cũng hiểu điều đó: hàng phím trên cùng trên bàn phím Android cho phép bạn nhấn và giữ để nhập số và ký hiệu.

Bàn phím tích hợp trên iPhone không cung cấp cho bạn khả năng này. Thay vào đó, nhấn và giữ một phím trên bất kỳ hàng nào sẽ cung cấp cho bạn các dạng thay thế của chữ cái đó. Chúng bao gồm chủ yếu là các chữ cái có dấu phụ khác nhau, được sử dụng trong các ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, v.v.

al6p2o7q.png

Chà, một thủ thuật gần đây được đưa ra trước công chúng trên TikTok bởi một cựu nhân viên Apple đã khiến tôi bị thổi bay.

Cách nhập nhanh các ký hiệu và số bằng bàn phím iPhone mặc định

Đây là những gì bạn cần làm nếu bạn muốn nhập số và ký hiệu của mình một cách nhanh chóng, sau đó quay lại bàn phím thông thường.
1.Nhấn và giữ phím 123 ở dưới cùng bên trái của bàn phím. Bạn sẽ thấy iPhone của mình chuyển sang bàn phím số và các biểu tượng cơ bản.

a1w7ogot.png

2.Kéo ngón tay của bạn đến số hoặc ký hiệu bạn muốn nhập hoặc sử dụng tay kia để nhấn vào phím thích hợp.

agq84uzf.png

3.Khi bạn đã hoàn tất, chỉ cần nhấc ngón tay từ phím 123 và bạn sẽ trở lại bàn phím chữ cái mặc định.

Điều này chắc chắn làm cho việc đạt được những con số đó nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ngầu lắm hả? Thậm chí tốt hơn, bây giờ bạn có thể cho ai đó biết phần ăn trưa của họ là gì mà không cần phải dành thời gian để chuyển đổi qua lại giữa các bàn phím.

Bạn cũng nên biết rằng điều này hoạt động ngay cả khi bạn có bàn phím 123 đang hoạt động và muốn nhanh chóng truy cập các phím biểu tượng nâng cao. Khá hấp dẫn hả?

Nguồn www.groovypost.com