Cách mở tệp RAR trên Windows 11

10/07/2023

Tệp RAR là định dạng phổ biến được sử dụng để nén các tệp lớn. Bạn có thể thêm tệp và thư mục vào một kho lưu trữ duy nhất, tương tự như cách tệp ZIP hoạt động trên Windows 11. Vì RAR là định dạng độc quyền, bạn sẽ cần biết cách mở tệp RAR trên Windows 11.

Bạn có thể gặp tệp RAR khi tải xuống các tệp lưu trữ lớn trực tuyến hoặc truy cập từ một vị trí mạng. Mặc dù bạn cần phần mềm chuyên dụng để tạo tệp RAR (ít nhất là ở thời điểm hiện tại), bạn có thể mở chúng bằng nhiều ứng dụng mã nguồn mở và miễn phí khác nhau.

Vì vậy, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách mở tệp RAR trên Windows 11.

Cách mở tệp RAR trên Windows 11 bằng 7-Zip

Ứng dụng lưu trữ tệp của chúng tôi lựa chọn là 7-Zip. 7-Zip là một phần mềm lưu trữ mã nguồn mở và miễn phí, hoạt động hiệu quả với các tệp lưu trữ. Mặc dù nó không thể tạo các tệp RAR, nhưng nó cho phép bạn trích xuất nội dung của kho lưu trữ một cách nhanh chóng. Tất nhiên, có thể mở hầu hết các định dạng lưu trữ, bao gồm cả tệp RAR.

Để mở tệp RAR bằng 7-Zip:

  1. 1. Tải xuống và cài đặt 7-Zip nếu bạn chưa có.
  2. 2. Sau khi cài đặt, nhấp chuột phải vào tệp RAR bạn muốn mở.
  3. 3. Chọn tùy chọn Mở 7-Zip hoặc chọn Mở bằng Trình quản lý tệp 7-Zip >
  4. 00hk2a8q.png
  5. 4. Nhấn vào Trích xuất từ thanh công cụ trên cùng.
  6. 2s3x7ucm.png
  7. 5. Nhấp vào nút ba chấm để hiển thị thư mục bạn muốn giải nén các mục đã lưu trữ.
  8. jfkz23mr.png
  9. 6. Xác minh đường dẫn và nhấp vào đồng ý để bắt đầu quá trình trích xuất.
  10. md79g9cq.png
  11. 7. Bạn sẽ thấy thanh tiến trình trong khi các tệp được sao chép vào đường dẫn đã chọn của bạn. Lưu ý rằng bạn có thể tạm dừng quá trình nếu bạn cần cho phép các quy trình chuyên sâu chạy.
  12. kh0k659s.png
  13. Cách mở tệp RAR bằng WinRAR

    Một trong những cách tốt nhất để mở tệp RAR là sử dụng tiện ích tạo chúng. RARLAB phát triển WinRAR — bản sao đánh giá cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí 40 ngày. Bạn có thể sử dụng nó để tạo và trích xuất các định dạng tệp RAR, ISO và JAR. Ngoài ra, bạn có thể tạo trình cài đặt ngoại tuyến với WinRAR.

    Sau thời gian dùng thử, bạn có thể tiếp tục sử dụng miễn phí để mở tệp RAR trên Windows. Tuy nhiên, để tiếp tục sử dụng các tùy chọn nén và sửa chữa khác, một giấy phép cá nhân có giá 29,99 đô la.

    Để mở tệp RAR bằng WinRAR trên Windows 11:

  14. 1. Tải xuống và cài đặt WinRAR nếu bạn chưa có.
  15. 2. Nhấn phím Windows + E để mở File Explorer và điều hướng đến vị trí của tệp RAR.
  16. 3. Nhấp chuột phải vào tệp và chọn Mở bằng trình lưu trữ WinRAR > từ menu.
  17. qx1jgxdh.png
  18. 4. Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào tệp RAR, chọn WinRAR từ menu ngữ cảnh và chọn tùy chọn mở hoặc trích xuất.
  19. xer017qb.png
  20. 5.Chọn vị trí để trích xuất nội dung đã lưu trữ và chọn cài đặt cập nhật, ghi đè và các cài đặt khác.
  21. 6. Sau khi thực hiện các lựa chọn của bạn, hãy nhấp vào đồng ý cái nút.
  22. 62ac14c9.png
  23. Tiện ích RAR tốt nhất là gì?

    Điều quan trọng cần lưu ý là WinZip là bloatware ranh giới chiếm các loại tệp nhất định trong quá trình cài đặt. Mặc dù bạn có thể thay đổi các ứng dụng mặc định dựa trên các loại tệp, bạn sẽ thực hiện một số điều đó sau khi cài đặt WinZip.

    Vì vậy, nếu thỉnh thoảng bạn chỉ cần mở tệp RAR, sử dụng 7-Zip và PeaZip là lựa chọn miễn phí tốt nhất của bạn. Chúng là những ứng dụng nhẹ sử dụng ít tài nguyên hệ thống và chiếm một không gian nhỏ trên ổ đĩa của bạn.

    Nếu bạn cần tạo các tệp RAR và làm việc với chúng thường xuyên, đặt cược tốt nhất của bạn là sử dụng WinRAR.

    Điều đáng nói là Microsoft sẽ sớm bổ sung hỗ trợ riêng cho RAR và các định dạng lưu trữ khác trong bản cập nhật sắp tới cho Windows 11, theo một bài đăng trên blog gần đây từ giám đốc điều hành Microsoft Panos Panay.

    Sử dụng RAR và các tệp lưu trữ khác trên Windows 11

    Khi bạn gặp tệp RAR mà bạn cần giải nén, một số tùy chọn cho phép bạn mở tệp RAR trên Windows 11. Tất cả các tùy chọn trên sẽ hoạt động, nhưng bạn có thể muốn thử một vài tùy chọn để xác định tùy chọn bạn thích.

    Ngoài các tệp RAR, bạn có thể cần nén các tệp và thư mục trên Windows 11. Và nếu bạn gặp sự cố, bạn có thể học cách sửa lỗi zip trên Windows. Ngoài Windows, bạn có thể sử dụng các tệp Zip trên Android.

    Hoặc, nếu bạn đang ở trong hệ sinh thái Apple, bạn có thể cần tạo và trích xuất các tệp Zip trên iPhone hoặc iPad. Ngoài các loại tệp ZIP và RAR, một định dạng lưu trữ khác dựa trên gzip. Để biết thêm, hãy xem cách mở tệp TGZ trên Windows.

  24.