Cách chọn không tham gia dữ liệu của bạn trên ChatGPT

12/07/2023

pr87lpp8.png
ChatGPT của OpenAI cho phép bạn tạo nội dung nhanh chóng. Nhưng còn dữ liệu bạn nhập thì sao? Dưới đây là cách chọn không tham gia dữ liệu của bạn trên ChatGPT.

Dịch vụ ChatGPT của OpenAI là một chatbot Trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ internet với sự ngạc nhiên và tranh luận. Nó sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu các truy vấn của bạn và tạo ra nội dung có liên quan và (thường) chính xác.

Nó có thể làm rất nhiều, từ viết mã và bài báo học kỳ để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đồ họa tuyệt đẹp. Ví dụ: ChatGPT lấy thông tin bằng các thuật toán nâng cao để tạo nội dung theo bất kỳ phong cách hoặc định dạng nào được yêu cầu. Tuy nhiên, bạn có thể lo ngại về quyền riêng tư với ChatGPT. Bạn có thể lo lắng về dữ liệu bạn nhập và những gì sẽ trở thành của nó. Vì vậy, đây là những gì bạn cần biết để chọn không tham gia dữ liệu của mình trên ChatGPT.

Rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật khi sử dụng ChatGPT

OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT, rất minh bạch về cách thông tin được nhập vào công cụ được sử dụng. Theo Câu hỏi thường gặp chung của ChatGPT ngày 2/28/2023:

5 - Ai có thể xem các cuộc trò chuyện của tôi?

Là một phần trong cam kết của chúng tôi đối với AI an toàn và có trách nhiệm, chúng tôi xem xét các cuộc trò chuyện để cải thiện hệ thống của mình và để đảm bảo nội dung tuân thủ các chính sách và yêu cầu an toàn của chúng tôi.

6 - Bạn sẽ sử dụng các cuộc trò chuyện của tôi để đào tạo chứ?

Có. Các cuộc trò chuyện của bạn có thể được các huấn luyện viên AI của chúng tôi xem xét để cải thiện hệ thống của chúng tôi.

Tự mình sử dụng ChatGPT để thực hiện các tác vụ sáng tạo như viết thơ, giải câu hỏi toán học hoặc lấy ý tưởng bằng bài tập viết chỉ là một vài lĩnh vực mà AI của ChatGPT có thể hữu ích và thành thật mà nói, đặt ra rất ít mối quan tâm về quyền riêng tư hoặc bảo mật. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng ChatGPT để viết lại thông tin bí mật hoặc dữ liệu/thông tin liên lạc của công ty, bạn cần thận trọng.

Trên thực tế, nhiều công ty (và các trường đại học) đã cấm sử dụng AI tại nơi làm việc. Các công ty môi giới chứng khoán lớn, các công ty đầu tư và các công ty như Amazon đã hạn chế sử dụng chatbot của OpenAI. Ví dụ, các công ty đầu tư như JP Morgan Chase lo lắng về dữ liệu tài chính nhạy cảm tìm đường lên nền tảng và bị chia sẻ với các tác nhân bất chính.

Amazon là một tập đoàn lớn khác đang cảnh báo nhân viên của mình chống lại việc chia sẻ mã và thông tin bí mật khác về công ty trên ChatGPT. Điều này xảy ra sau khi Amazon tìm kiếm các ví dụ về phản hồi ChatGPT giống với dữ liệu nội bộ của mình.
fr9wc43c.png

Nếu bạn là người dùng ChatGTP, bạn có thể muốn xem xét chọn không tham gia dữ liệu của mình từ bộ đào tạo của nó.

Vì vậy, cho dù đó là dữ liệu cá nhân của riêng bạn hay bí mật công ty, liệu có thể ngăn dữ liệu của bạn đào tạo các mô hình AI ChatGPT không?

Biểu mẫu yêu cầu chọn không tham gia ChatGPT của OpenAI

Công cụ AI tái tạo của OpenAI ChatGPT sử dụng bất cứ thứ gì bạn nhập vào hệ thống để giúp tự xây dựng và đào tạo. Theo một bài báo FAQ, Yaniv Markovski của OpenAI viết:

"Là một phần của cải tiến liên tục này, khi bạn sử dụng các mô hình OpenAI thông qua API của chúng tôi, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu bạn cung cấp cho chúng tôi để cải thiện các mô hình của chúng tôi."

Nó tiếp tục tuyên bố rằng nó loại bỏ thông tin nhận dạng cá nhân và nó chỉ sử dụng một mẫu dữ liệu nhỏ cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể và nên chọn không tham gia nếu bạn lo ngại về dữ liệu và quyền riêng tư của mình.

Cách chọn không tham gia Dữ liệu của bạn trên ChatGPT:

  1. 1. Đi đến Yêu cầu chọn không tham gia dữ liệu OpenAI này.
  2. 2. Nhập địa chỉ email được liên kết với tài khoản.
  3. 3. Nhập ID tổ chức.
  4. 4. Nhập Tên tổ chức của bạn được tìm thấy trong cài đặt ChatGPT của bạn.
  5. 0ve4obdi.png
  6. 5. Giải quyết Captcha và biểu mẫu chọn không tham gia dữ liệu sẽ được gửi đến OpenAI. Một bản sao của biểu mẫu cũng sẽ được gửi đến tài khoản người dùng của bạn với ChatGPT.
  7. Hãy nhớ rằng yêu cầu được gửi qua Google Biểu mẫu và bạn không nên bao gồm bất kỳ mật khẩu hoặc dữ liệu nhạy cảm nào khác. Để biết thêm về dịch vụ ChatGPT của OpenAI, hãy đảm bảo bạn đã đọc qua chính sách bảo mật và các điều khoản sử dụng ChatGPT.

    Ngoài ra, trong khi các bot AI này còn mới và vẫn đang tìm đường vào cuộc sống của chúng ta, bảo mật trực tuyến cơ bản vẫn có hiệu lực. Đừng bao giờ nhập dữ liệu nhận dạng cá nhân của bạn vào nền tảng ChatGPT. Chúng tôi không chắc chắn công nghệ này sẽ làm gì với dữ liệu của bạn trong khi "cải thiện" dịch vụ. Vì vậy, không có mật khẩu, dữ liệu tài chính, tên người dùng, ảnh cá nhân hoặc bất kỳ dữ liệu nào khác mà bạn không muốn sử dụng. Bạn không bao giờ biết ai đó có thể hỏi ChatGPT những gì và liệu nó có tiết lộ thông tin cá nhân của bạn hay không.

    Xóa tài khoản ChatGPT của bạn

    Mặc dù bạn có thể chọn không tham gia dữ liệu của mình trên ChatGPT, nhưng bạn cũng có thể xóa tài khoản và tất cả dữ liệu của mình.

    Cách xóa tài khoản ChatGPT:

  8. 1. Trước tiên, hãy truy cập https://platform.openai.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  9. 2. Nhấp vào mục menu Trợ giúp ở trên cùng bên phải.
  10. xnq1px2p.png
3. Chọn tùy chọn Gửi tin nhắn cho chúng tôi.
wuyqi4md.png
  1. 4. Chọn Xóa tài khoản trong phần "Điều gì đưa bạn đến đây hôm nay?" và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

OpenAI sẽ gửi email xác nhận khi tài khoản bị xóa. Lưu ý rằng có thể mất đến bốn tuần để quá trình xóa hoàn tất.

Giữ an toàn với AI và Trực tuyến

ChatGPT có thể nhanh chóng tạo nội dung ở hầu hết mọi phong cách hoặc định dạng. Tuy nhiên, nó sử dụng dữ liệu mà nó thu thập được từ internet và đầu vào của bạn để xây dựng hệ thống. Cho dù đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, ngân hàng hay sử dụng AI, hãy đảm bảo bạn làm mọi thứ có thể để giữ an toàn cho bản thân khi trực tuyến.

Để biết thêm về cách duy trì bảo mật, hãy xem cách đặt Bảo mật Windows trên Windows 11 để được bảo vệ tối đa. Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem các cài đặt bảo mật Facebook này mà bạn nên khắc phục ngay bây giờ.

Bạn cũng có thể muốn tìm hiểu về những lầm tưởng về an ninh mạng và bảo vệ chính mình. Và một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo mật trực tuyến bây giờ là bật Xác thực hai yếu tố ở mọi nơi có sẵn.

  Nguồn www.groovypost.com