Những điều cần làm để xây dựng một website thương mại điện tử

10/02/2017

Trong nền kinh tế hiện đại, thương mại điện tử lên ngôi và chiếm một vị thế không nhỏ và trở thành một xu hướng được săn đón. Vậy muốn tham gia vào thương mại điện tử, bạn cần phải có một kênh để kinh doanh sản phẩm dịch vụ, cụ thể là cần có một website hẳn hoi.Vậy để thiết lập một website thương mại điện tử bạn cần làm những gì? Dưới đây là những bước cơ bản cho bạn có ý định và khuynh hướng tham gia vào nền kinh doanh thời thượng này.

Tìm nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Nếu bạn không rõ về kỹ thuật, thay vì mất thời gian mài mò để tạo một website, hãy bỏ ra một chi phí nhất định để tìm nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để thực hiện thay bạn thiết kế một website thương mại điện tử.
Bạn cần nắm rõ các tính năng của website thương mại điện tử để có thể yêu cầu thiết kế một website chuẩn:
– Hiển thị danh mục sản phẩm: đây là nơi mà bạn có thể đưa ra cho khách hàng thấy những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
– Hiển thị thông tin chi tiết của sản phẩm: các thông tin như: tên sản phẩm, hình ảnh, thuộc tính sản phẩm, xuất sứ, giá sản phẩm,… Tính năng giỏ hàng.
Website thương mại điện tử là xu hướng kinh tế hiện đại
– Chức năng cho phép khách hàng đặt hàng qua mạng. Đây là chức năng quan trọng và thiết yếu của một website thương mại điện tử.
– Chức năng quản lý đơn đặt hàng. Bạn có thể kiểm soát hàng trăm thậm chí hàng ngàn đơn đặt hàng mỗi ngày từ khách hàng thông qua chức năng này.
– Thông tin giới thiệu doanh nghiệp. Để xây dựng lòng tin của khách hàng, bạn cần thông tin về doanh nghiệp/công ty mình, bao gồm: địa chỉ, liên hệ,…
– Kênh hỗ trợ bán hàng trực tuyến.
Tên miền và nhà cung cấp web-hosting
– Bất kì một website nào cũng có một địa chỉ để khách hàng tìm kiếm, và tên miền là địa chỉ website trên Internet.
– Web-hosting là dịch vụ lưu trữ các thông tin, tư liệu, hình ảnh của website trên một máy chủ Internet. Bạn có thể nhờ đối tác thiết kế website tư vấn cho bạn tên miền và lựa chọn gói hosting phù hợp.
Nơi cung cấp dịch vụ thanh toán trức tiếp
Bạn nên có nhiều phương thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng lựa chọn như: tiền mặt khi giao hàng, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến qua Internet.
Các nội dung cần chuẩn bị cho website thương mại điện tử
 website-thuong-mai-dien-tu-2.jpg
Nội dung cho website thương mại điện tử cần phải rõ ràng và chuyên nghiệp
– Chuẩn bị nội dung cho website. Nội dung chuyên nghiệp sẽ là bước đệm dễ dàng cho những kế hoạch phát triển website của bạn sau này.
– Những nội dung nhất thiết phải chuẩn bị khi website chính thức hoạt động: thông tin giới thiệu doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, thông tin hướng dẫn khách hàng mua hàng, chính sách bán hàng của doanh.
Trên đây là những bước đầu để có một website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Mạnh dạng làm những điều mình nghĩ và nắm bắt xu hướng kinh tế hiện đại. Chúc bạn thành công nhé.