Sử dụng máy photocopy hiệu quả và đơn giản

16/02/2017

Bật máy photocopy
Chúng ta cần xác định vị trí công tắc nguồn của máy, thường thì nó sẽ nằm trên đỉnh của chiếc máy photocopy trên bảng điều khiển. Một số máy photocopy có công tắc nguồn trên mặt. nhiều người photo đặt chế độ ” sleep “, việc làm này sẽ giảm điện năng tiêu thụ trong khi máy photocopy vẫn còn bật. Khi nhấn nút “Copy” trên bảng điều khiển thì máy photo sẽ được đánh thức hoạt động trở lại.

Cho phép photocopy ấm lên
Hầu như tất cả máy photocopy yêu cầu một vài phút để khởi động. Máy photocopy cũ hơn thường mất nhiều thời gian hơn so với các mô hình mới hơn
Đặt tài liệu của bạn trên mặt kính
Chúng ta cần nhấc vỏ của máy photocopy, trục lăn là bên dưới bề mặt kính. Để cho mặt tài liệu của bạn trên kính. Ở các cạnh của kính, bạn sẽ thấy dấu hiệu hướng dẫn trỏ tới nơi vị trí của tài liệu. Nếu máy photocopy có một nạp tài liệu thay vì một trang bìa trên trục lăn, không nhấc nạp tài liệu trên trục lăn. Thay vào đó đặt tài liệu của bạn trong chỗ nạp tài liệu. Thông thường bạn sẽ chèn mặt tài liệu. Nhìn vào khay nạp tài liệu của bạn. ” Place document face up ” hoặc ” Place document face down ” thường sẽ được ghi nhận trực tiếp vào khay nạp tài liệu.
Hạ nắp máy photocopy
Ta cần tiến hành hạ lên trục lăn nếu bạn không sử dụng một khay nạp tài liệu.
Chọn số lượng bản sao được thực hiện
Việc này vô cùng cần thiết, bảng điều khiển của máy photocopy sẽ có một màn hình hiển thị cho thấy số lượng các bản sao sẽ được sản xuất. Chiếc máy photocopy có thể có một bàn phím số để chọn số lượng bản sao, hoặc nó có thể có mũi tên, hoặc dấu cộng và trừ, để thay đổi số lượng tăng dần.
Chọn màu khi photo
Chúng ta cần có thao tác chọn màu hoặc màu đen và trắng nếu máy photocopy là một máy photocopy màu.
Chọn giấy kích thước thích hợp trên bảng điều khiển
Hầu hết các máy photocopy sẽ có ít nhất hai khay giấy, một với 8 1/2-inch giấy 11-inch, và khác với 8 1/2-inch giấy 14-inch. Hầu hết các máy photocopy cũng có một khay” paper bypass ” mà cho phép bạn chèn một tờ giấy có kích thước đặc biệt. Nếu bạn cần phải thực hiện nhiều bản sao trên một kích thước đặc biệt hoặc giấy màu sắc đặc biệt, bạn sẽ cần phải đặt giấy đặc biệt trực tiếp trong một trong các khay giấy chính.
Giảm hoặc phóng to hình ảnh ban đầu, nếu cần thiết.
Các máy Photocopy bây giờ đều có các nút cài sẵn cho 50%, 150% hoặc 200 enlargements%. Bạn có thể cần phải thiết lập hoặc tỷ lệ phần trăm, giảm mở rộng bằng cách sử dụng một bàn phím số.
Thiết lập các tính năng chỉnh sửa hình ảnh hoặc các chức năng khác trên máy photocopy, nếu cần thiết.
Công việc này khá cần thiết trong trường hợp nhiều người Photocopy sẽ sản xuất bản sao hai mặt, sao chép hai tài liệu gốc trên một trang, đối chiếu.
Nhấn nút “Copy”
Thao tác nhấn nút ” Copy ” thường là nút lớn nhất trên bảng điều khiển. Nó cũng có thể được dán nhãn “Start”. Thường thì các nút sẽ là màu xanh lá cây, hoặc có những mảng màu xanh lá cây.