52% ứng dụng đang chia sẻ dữ liệu của bạn – Tìm hiểu xem những apps vi phạm nhiều nhất

17/03/2021

Dữ liệu cá nhân của bạn là một trong những tài sản quý giá nhất mà bạn sỡ hữu. Cung cấp quá nhiều thông tin và ai đó, họ có thể sử dụng nó để đánh cắp danh tính của bạn. Hầu hết chúng ta đều nhận thức được những cạm bẫy và đều thực hiện các bước để ngăn chặn bất kỳ hành vi lợi dụng nào.

Nhưng đôi khi, thông tin của bạn có thể bị rò rỉ hoặc bị thu thập thông qua những thứ mà bạn không hề hay biết. Bạn đã bao giờ dành thời gian để đọc qua các điều khoản và điều kiện của một dịch vụ trực tuyến như Facebook chưa?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều ứng dụng chia sẻ dữ liệu của bạn với bên thứ ba khác không ? Bạn có biết ứng dụng nào chia sẻ nhiều dữ liệu của bạn nhất? Chúng tôi sẽ tiết lộ với bạn ngay sau đây.

Câu chuyện phía trước.

Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng trên App Store  phải được bạn cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng. Nếu ứng dụng không làm được như vậy, ứng dụng sẽ bị loại bỏ khỏi App Store.

Với chính sách bảo mật cập nhật của Apple, pCloud đã thực hiện một số nghiên cứu để xác định cách các ứng dụng khác nhau sử dụng dữ liệu  và thông tin của bạn sẽ đi tới đâu. Mặc dù bạn có thể thu hồi quyền truy cập của ứng dụng nhưng nó thường sẽ yêu cầu tất cả các chức năng của thiết bị được yêu cầu hoạt động.

Vậy ứng dụng nào yêu cầu nhiều quyền truy cập nhất và điều gì sẽ xảy ra với thông tin bị thu thập? Không có gì ngạc nhiên khi 52% ứng dụng được thử nghiệm đã chia sẻ thông tin của bạn với các bên thứ ba để  phục vụ cho Targeted Advertising.

Các ứng dụng chia sẻ nhiều dữ liệu nhất với các bên thứ ba.

Không có gì ngạc nhiên khi các mạng xã hội như Instagram, Facebook và YouTube thu thập hầu hết thông tin của bạn. Tuy nhiên, cần phải giải thích rằng, bạn sẵn lòng cung cấp thông tin của mình cho các dịch vụ trong hầu hết các trường hợp. Dưới đây là danh sách các ứng dụng chia sẻ nhiều dữ liệu nhất.

10 ứng dụng chia sẻ nhiều thông tin nhất của bạn:

1.Instagram (79% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

2.Facebook (57% dữ liệu cá nhân bị  thu thập)

3.LinkedIn (50% dữ liệu cá nhân bị  thu thập)

4.Uber Eats (50% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

5.Trainline (43% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

6.YouTube (43% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

7.YouTube Music (43% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

8.Deliveroo (36% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

9.Duolingo (36% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

10.eBay (36% dữ liệu cá nhân bị thu thập)

“YouTube không phải là tệ nhất khi nhắc đến vệc bán lại thông tin của bạn. “Giải thưởng” đó được trao cho Instagram, nơi chia sẻ 79% dữ liệu  với các công ty khác. Bao gồm mọi thứ từ thông tin mua hàng, dữ liệu cá nhân và lịch sử duyệt web. Không có gì ngạc nhiên khi có quá nhiều nội dung được quảng cáo trên newfeed của bạn, ”pCloud lưu ý.
2.png
Hình ảnh: pCloud
Nhưng chỉ vì các ứng dụng chia sẻ một lượng lớn dữ liệu của bạn không có nghĩa là vì những lý do bất chính. Trong hầu hết các trường hợp, dữ liệu của bạn được chuyển cho các bên thứ ba có liên kết với ứng dụng.

Các ứng dụng thu thập dữ liệu vì lợi ích riêng.

Nói về các ứng dụng Social Media lớn nhất, chúng cũng đứng đầu danh sách thu thập thông tin của bạn vì lợi ích của họ . Điều này được thực hiện vì một số lý do, nhưng phổ biến nhất là để phục vụ cho việc quảng cáo.

Trong vài trường hợp khác, dữ liệu thu thập được là vì lợi ích của bạn. Hãy nghĩ về việc nhận được một phiếu giảm giá vào ngày sinh nhật. Ứng dụng đã lưu trữ thông tin đó để gửi cho bạn mã và hy vọng bạn mua hàng.

10 ứng dụng hàng đầu thu thập dữ liệu vì lợi ích riêng:

Facebook
Instagram
Klarna
Grubhub
Uber
Uber Eats
eBay
Just Eat
LinkedIn
Twitter
1-(1).png
Hình ảnh: pCloud
Các ứng dụng xâm nhập vào dữ liệu hàng đầu.
Xem xét tất cả các dữ liệu từ những nghiên cứu, bạn có thể háo hức tìm ra ai là thủ phạm lớn nhất. Chà, sẽ là một cú sốc nếu 40% trong danh sách top 10 là các ứng dụng mạng xã hội?
10 ứng dụng dụng xâm nhập vào dữ liệu:
Instagram (62% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
Facebook (55% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
Uber Eats (50% dữ liệu cá nhân được theo dõi)
Trainline (43% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
eBay (40% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
LinkedIn (40% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
Twitter (40% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
YouTube (36% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
YouTube Music (36% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
Grubhub (36% dữ liệu cá nhân bị theo dõi)
1-(2).png
Các ứng dụng an toàn nhất.

Với các ứng dụng ngốn dữ liệu cá nhân nhất, một số ứng dụng an toàn nhất về lượng dữ liệu được theo dõi có thể gây ngạc nhiên. Trở nên nổi bật trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra, các ứng dụng như Clubhouse, Netflix và Microsoft Teams nằm trong top 5.
Các ứng dụng không chia sẻ dữ liệu của bạn:
Signal
Clubhouse
Netflix
Microsoft teams
Google Classroom
Shazam
Etsy
Skype
Telegram
Boohoo
Các ứng dụng như Signal,Telegram và Clubhouse rất quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng và tích cực ủng hộ việc bảo vệ dữ liệu. Signal và Telegram đã chứng kiến ​​một lượng lớn người dùng vào đầu năm nay khi WhatsApp cập nhật (và sau đó rút lại) điều khoản dịch vụ của mình.
Nguồn : komando