Hướng dẫn sửa lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” trên windows 10

05/01/2018

Chúng ta đều biết rằng nếu muốn kết nối với World Wide Web (WWW) thì cần internet access và một địa chỉ IP hợp lệ. Tất cả các máy tính đều có địa chỉ IP tương tự với các bộ định tuyến Wi-Fi. Internet service provider (ISP) cung cấp địa chỉ IP cho tất cả các bộ định tuyến Wi-Fi giúp người dùng kết nối internet trên thiết bị của họ. Nếu bạn không thể kết nối wifi trước tiên hãy sử dụng Troubleshoot problems để windows quét và cho bạn thông báo rồi tìm hướng giải quyết. Nếu bị lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” trên Windows thì bạn sẻ thấy nó báo như hình dưới đây.

Có ba lý do chính mà bạn nhận được “WiFi / Ethernet doesn’t have a valid IP configuration” trên máy tính là lỗi router, router đánh giá không chính xác của địa chỉ IP cho máy tính và lỗi trong NIC (Network Interface Card)
Dưới đây là một vài giải pháp mà bạn nên thử để sửa lỗi “WiFi doesn’t have a valid IP configuration trên Windows”.
Cách 1: Kiểm tra cài đặt Network Adapter
Kiểm tra cài đặt Network Adapter là phương pháp đầu tiên mà tôi làm tài liệu hướng dẫn sửa lỗi WiFi “doesn’t have a valid IP configuration” trên windows 10. Tất cả các router đều gán địa chỉ IP một cách tự động và đây là phương pháp mặc định trừ khi bạn đang có một địa chỉ IP mà bạn gán theo cách thủ công. Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Đầu tiên, mở hộp thoại Run bằng cách bằng cách nhấn tổ hợp phím “Windows + R”.
Bước 2: Trong hộp thoại Run, gõ lệnh ncpa.cpl và click vào nút OK để mở cửa sổ Network connections.
phong1.jpg
Bước 3: Tại đây, bạn click phải chuột vào card mạng ban đang sử dụng và chọn “Properties”.
phong2.jpg
Bước 4: Bây giờ bạn chọn “Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)” và click vào nút “Properties”.
phong3.jpg
Bước 5: Kiểm tra và chắc rằng hai tùy chọn “Obtain an IP address automatically” và “Obtain DNS server address automatically” đã được kích hoạt tại đây.
phong4.jpg
Bước 6: Nếu cả hai tùy chọn trên chưa được kích hoạt thì bạn chỉ cần chọn chúng và sau đó nhấn vào nút OK.
Cách 2: Reboot lại Router hoặc Modem
Khởi động lại router hoặc modem là điều tiếp theo bạn cần làm để sửa lỗi Ethernet hoặc WiFi bị lỗi “doesn’t have a valid IP configuration”. Đơn giản, tắt router và sau đó chờ đợi trong 5 phút. Bây giờ bật router của bạn và xem máy tính của bạn đã nhận địa chỉ IP hay chưa.
phong5.jpg
Bạn có thể phải chờ vài phút. Nếu vẫn gặp vấn đề tương tự thì tôi đề nghị bạn sử dụng 1 sợi cáp Ethernet khác để kết nối máy tính với router của bạn.
Nếu điều này cũng không hiệu quả bạn có thể thử kết nối router với một máy tính khác và nếu bạn vẫn không thành công thì có thể là có vấn đề với Network Interface Card (NIC). Để xử lý vấn đề này, chúng ta qua cách 3.
Cách 3: Cài đặt lại Network Adapter
Bước 1: Đầu tiên, mở hộp thoại Run bằng cách bằng cách nhấn tổ hợp phím “Windows + R” và gõ lệnh  hdwwiz.cpl,  sau đó click vào nút OK
phong6.jpg
Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, mở rộng tùy chọn “Network adapters” và click phải chuột vào card mạng bạn đang sử dụng, chọn “Uninstall”.
phong7.jpg
Bước 4: Tiếp theo, bạn click vào nút Action và chọn “Scan for hardware changes” để quét cài lại card mạng.
phong8.jpg
Tôi hy vọng bây giờ bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi kết nối mạng như “WiFi doesn’t have a valid IP configuration” hoặc “Ethernet doesn’t have a valid IP configuration”  trên Windows 10 của bạn sau khi thực hiện các giải pháp nêu trên.
V.H.P