Kho ứng dụng Android đã có mặt trên Windows 11

16/02/2022

Bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11 mang đến nhiều thay đổi quan trọng trên thanh tác vụ, phần mềm mặc định và đặc biệt là kho ứng dụng Android.

Hôm 15/2, Microsoft phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 11 với nhiều bổ sung mới, bao gồm kho ứng dụng Amazon Appstore (cho phép người dùng tải về hàng loạt app Android), thiết kế lại Notepad và Media Player, cùng hàng loạt cải tiến trên thanh tác vụ.
images3121749_2i.jpg
Amazon Appstore đã có mặt trên Windows 11 tại thị trường Mỹ. Ảnh: Bleepingcomputer.

Theo The Verge, người dùng có thể tải các ứng dụng Android từ Amazon Appstore để cài đặt trên Windows 11. Phiên bản xem trước của kho ứng dụng này hiện cung cấp tại thị trường Mỹ khoảng 1.000 app, con số khá nhỏ nếu so với Google Play.

Những thay đổi lớn nhất trong bản cập nhật Windows 11 vừa ra mắt liên quan đến thanh tác vụ. Microsoft đã thêm đồng hồ và ngày tháng vào Taskbar của các màn hình khác khi người dùng kết nối nhiều màn hình với thiết bị của mình.

Tiện ích thời tiết cũng quay trở lại thanh tác vụ trong bản cập nhật này. Nếu Taskbar đang ở chế độ canh giữa theo mặc định thì phần hiển thị thời tiết đặt ở góc trái. Tính năng tắt/bật tiếng mới trên thanh tác vụ khả dụng cho các cuộc gọi Microsoft Teams. Người dùng cũng có thể chia sẻ màn hình một ứng dụng hoặc cửa sổ từ thanh tác vụ trực tiếp vào cuộc gọi Teams.

Microsoft thiết kế lại phần mềm Media Player và Notepad cho Windows 11. Notepad hiện bao gồm tính năng hoàn tác nhiều bước, cải tiến giao diện tìm kiếm và hỗ trợ chế độ tối (Dark Mode). Media Player mới được thiết kế để thay thế Groove Music và Windows Media Player, hỗ trợ cả âm thanh và video cũng như thiết kế phù hợp hơn với các cải tiến về giao diện người dùng của Windows 11.

images3121749_2i-(1).jpg
Notepad mới trên Windows 11 có Dark Mode. Ảnh: Bleepingcomputer.

Gần đây, Microsoft thông báo điều chỉnh lịch trình cập nhật cho cả Windows 10 và Windows 11. Công ty chỉ phát hành một bản cập nhật lớn mỗi năm, thay vì 2 bản như trước kia. Tuy nhiên, họ sẽ thường xuyên bổ sung tính năng mới cho Windows 11.

"Theo thời gian, bạn sẽ thấy chúng tôi phát hành các tính năng mới vào Windows 11 đến người dùng cuối cùng với bản cập nhật hàng năm. Chúng tôi sẽ tận dụng nhiều cơ chế cập nhật có sẵn, bao gồm các bản cập nhật về dịch vụ và Microsoft Store. Mục tiêu của chúng tôi là đổi mới liên tục, mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất quanh năm", Giám đốc Windows và Thiết bị của Microsoft, Panos Panay cho biết.

Microsoft đã lên kế hoạch thử nghiệm các tính năng mới của Windows 11 trong năm 2022, bao gồm đưa sticker lên hình nền, chế độ máy tính bảng.

Bản cập nhật lớn vừa phát hành dành cho Windows 11 hiện được cung cấp qua tính năng Windows Update. Nếu thiết bị chưa nhận thông báo cập nhật, người dùng có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào Settings > Windows Update và chọn Check for updates.

Nguồn Zing.vn