Microsoft tung ra mã hóa end-to-end trong Skype

31/08/2018

Người dùng Skype trên phiên bản mới nhất giờ đây có thể tận dụng tối đa mã hóa đầu cuối trong các cuộc hội thoại của họ, Microsoft cho biết.

- Được giới thiệu dưới tên của Private Conversations, tính năng này ban đầu được giới thiệu cho một vài người dùng Skype vào tháng 1 năm nay, dưới dạng bản xem trước và hiện có sẵn trong phiên bản Skype mới nhất trên Windows, Mac, Linux, iOS và Android (6.0+ ). Nó bắt đầu có trên máy tính để bàn một vài tuần trước đây.
- Private Conversations, sử dụng Giao thức tín hiệu chuẩn của ngành bởi Open Whisper Systems, bảo mật các tin nhắn trò chuyện văn bản và cuộc gọi âm thanh, cùng với bất kỳ tệp nào mà đối tác trò chuyện chia sẻ qua Skype (bao gồm tệp ảnh, âm thanh và video).
Skype đã sử dụng TLS (transport-level security) và AES (Advanced Encryption Standard) để mã hóa các thư đang chuyển tiếp, nhưng việc bổ sung mã hóa đầu cuối sẽ thêm một lớp bảo mật bổ sung.
- Giờ đây, không chỉ các kênh hội thoại được bảo mật, mà còn tất cả các tin nhắn được truyền đều được mã hóa khi trên các máy chủ của Microsoft, có nghĩa là chúng chỉ có thể truy cập được với những người tham gia vào cuộc trò chuyện.
- Cuộc trò chuyện riêng (Private Conversations), tuy nhiên, chỉ có thể được truy cập trên một thiết bị tại một thời điểm, người khổng lồ phần mềm tiết lộ.
Để tận dụng tính năng này, người dùng chỉ cần chạm hoặc nhấp vào New Chat mới rồi chọn Private Conversation. Tiếp theo, họ cần phải chọn địa chỉ liên hệ mà họ muốn bắt đầu cuộc trò chuyện riêng tư và họ sẽ nhận được thông báo yêu cầu họ chấp nhận lời mời.
Khi người liên hệ chấp nhận lời mời, cuộc trò chuyện riêng tư khả dụng trên các thiết bị mà lời mời đã được gửi từ/được chấp nhận.
Người ta cũng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện riêng tư với một người liên hệ họ đã trò chuyện cùng.
- Người dùng cũng có thể xóa các cuộc hội thoại riêng tư, có nghĩa là tất cả nội dung sẽ bị xóa khỏi thiết bị. Sau đó, họ có thể chọn lại cuộc trò chuyện mà không phải gửi lời mời mới.
( Theo Phòng Nghiệp Vụ )