Hướng dẫn kết nối máy chiếu với máy tính, laptop

13/12/2017

Khi thực hiện các buổi thuyết trình, hội thảo, hội họp thì việc kết nối máy tính với máy chiếu là điều cần thiết, để mọi người có thể dễ dàng theo dõi hơn. Tuy nhiên, thao tác kết nối giữa máy chiếu với máy tính thì không phải ai cũng thực hiện đúng, dẫn đến việc gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

1. Cách kết nối máy chiếu với laptop:
Bước 1:
Để khởi động máy chiếu, chúng nhấn 1 lần vào nút POWER trên điều khiển, nếu thấy đèn trên máy chuyển sang màu xanh là được. Nếu máy chiếu vừa tắt, bạn cần chờ vài giây để quạt trong máy ngừng quay rồi nhấn bật lại lần nữa.
Bước 2:
Tiếp đến, chúng ta sẽ kết nối dây VGA giữa máy tính vào máy chiếu. Bạn cần cắm đúng đầu nối, đẩy mạnh vào khe cắm và cắm khít. Khi tháo dây, chúng ta sẽ cầm phần phần đầu kéo ra, tránh không bẻ lên hoặc bẻ xuống phần dây cắm.
1.jpg

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta sẽ khởi động máy tính khi đã kết nối xong với máy chiếu. Nếu không có tín hiệu, bạn hãy nhấn lại nút Auto Setup ở điều khiển để máy chiều dò lại tín hiệu từ máy tính.

2. cách sửa lỗi kết nối máy chiếu với máy tính
Như đã nói trong quá trình kết nối máy tính với máy chiếu sẽ có thể xảy ra lỗi không tín hiệu, hoặc không nhận hình do chúng ta thực hiện sai hay do những lỗi khác


A. Ấn tổ hợp phím tắt trên máy tính:
Tùy vào từng loại laptop kết nối với máy chiếu mà chúng ta ấn các tổ hợp phím khác nhau. Nhưng trước hết, chúng ta cần chọn chế độ LCD + Monitor.
  • Đối với máy chiếu ACER, TOSHIBA, SHARP: Fn + F5.
  • Đối với máy chiếu SONY, IBM, LENOVO: Fn + F7.
  • Đối với máy chiếu PANASONIC, NEC: Fn + F3.
  • Đối với máy chiếu ASUS, DELL, EPSON: Fn + F8.
  • Đối với máy chiếu FUJITSU: Fn + F10.
  • Đối với máy chiếu HP, COMPAQ: Fn + F4.
  • Các dòng máy chiếu khác: Fn + Phím có biểu tượng màn hình tùy theo từng hãng.
  • 2.jpg

B. Chỉnh sửa trên giao diện Desktop:

Cách 1:
Bạn nhấn chuột phải chọn Graphics option > Output to > Intel(R) dual display clone > Notebook + monitor.
3.jpg
Cách 2:
Chúng ta cũng nhấn chuột phải, chọn Graphics Properties. Tiếp đến, trong mục Muliple Display bạn tích vào Intel (R) Dual Display Clone, rồi nhấn OK.
4.jpg

C.Trường hợp máy không có tùy chọn Graphichs option và Graphics Properties:

Tại giaO diện trên màn hình, bạn nhấn chuột phải rồi chọn Properties > Settings > Advances. Tiếp đến chọn thẻ Intel ® Graphichs Media accelerator Driver for mobile > Graphichs properties.
Trong mục Muliple Display, chúng ta tích vào Intel (R) Dual Display Clone và nhấn OK.

D. Với máy tính Windows 7:

Cách 1:
Chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + P rồi chọn Duplicate.
Cách 2:
Tại giao diện Desktop, nhấn chuột phải chọn Graphics Options > Output to > Clone Displays > Monitor + Built-in Display.
Cách 3:
Tại màn hình, chuột phải chọn Personalize > Display > Connect to a projector > Duplicate.
Cách 4:
Bạn nhấn Start > All Programs > Accessories > Windows Mobility Center. Trong bảng External Display của Mobility Center, chúng ta click vào tùy chọn Connect Display rồi nhấn Duplicate.

E. Sửa lỗi với laptop có Card rời ATI và Geforce:

Với Card rời ATI:
Tại màn hình Desktop, nhấn chuột phải chọn Catalyst(TM) Control Center. Tại tab Graphichs settings chọn Display manager > Displays properties. Rồi sau đó nhấn chuột phải vào hình màn hình mờ và nhấn chọn Clone main with monitor.
Với Card rời GeForce:
Nhấn chuột phải trên màn hình máy tính, chọn Nvdia Control Panel. Trong mục Display chọn Setup multiple displays. Tiếp đến, click chuột phải vào màn hình 2 chọn dòng Duplicate...
Các bạn có thể thử các cách trên để khắc phục lỗi không nhận tín hiệu khi kết nối máy tính với máy chiếu. Tùy theo từng dòng máy chiếu đang dùng mà trên điều khiển sẽ có phím bấm Shutter hoặc Avmute, để đưa máy chiếu về chế độ Stanby, tắt máy tạm thời. Để khởi động lại, bạn chỉ cần nhấn 1 lần vào các nút trên mà thôi.