8 router Wifi bảo mật tốt nhất 2017

28/11/2017

Ngày nay việc online quan trọng như nhu cầu ăn mặc nhưng sử dụng router Wifi an toàn không phải lúc nào cũng được đánh giá cao. Nếu không có nó, bạn không thể xem các chương trình yêu thích, cập nhật tin tức mới nhất từ khắp nơi trên thế giới. Cho dù đó là điện thoại thông minh hay máy tính cá nhân, công việc bảo vệ thông tin của bạn ở nhà hoặc doanh nghiệp là rất quan trọng vì vậy cần phải yêu cầy các router  Wifi thực hiện công việc bảo mật tốt nhất có thể. Dưới đây là những router Wifi bảo mật tốt nhất 2017, giúp bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa Internet ẩn danh.

1. Router Wifi Synology
1.jpg

Synology có thể không phải là tên đầu tiên bạn nghĩ đến khi mua một bộ router Wifi, nhưng thiết bị bảo mật tập trung này là router tốt cho cả gia đình và doanh nghiệp nhỏ. Synology cung cấp bốn ăng-ten 802.11ac 4 x 4 để mở rộng phạm vi tín hiệu và tốc độ lên đến 2.53Gbs (1.733Mbps 5GHz, 800Mbps 2.4GHz). Các tính năng bổ sung như công nghệ MU-MIMO và beam-forming giúp tăng tốc độ và cho phép chia sẻ đúng băng thông khi kết nối nhiều thiết bị.
Cài đặt thiết bị rất đơn giản và chỉ mất năm phút chạy trên cả Mac và PC khi truy cập vào Router Management System của Synology. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn như kiểm soát của phụ huynh, danh sách đen các trang web độc hại nguy hiểm và các tùy chọn bảo mật. Lợi ích lớn nhất của Synology là kho ứng dụng nơi bạn có thể tải xuống các ứng dụng cấp NAS như VPN Plus hoặc Intrusion Prevention để tăng khả năng bảo mật được tích hợp.

2. Router Wifi Linksys EA6900 - Chi phí hợp lý nhất
2.jpg
Với một trong những thiết lập đơn giản nhất trong số các router Wifi bảo mật và mạng được cấu hình sẵn, Linksys EA6900 cung cấp hiệu suất tuyệt vời với mức giá thân thiện. Với hiệu năng 600Mbps trên băng tần 2.4GHz và 1300Mbps trên băng tần 5GHz, công nghệ đầu ra băng tần kép và công nghệ beamforming đã khiến nó trở thành đối thủ đáng gờm so với các router Wifi đắt tiền hơn. Thiết kế với vỏ ngoài màu đen thiết thực và ba ăng-ten điều chỉnh lớn để phân bố tín hiệu như nhau trong nhà hoặc văn phòng.
Ngoài thiết kế, tính năng Guest Access (hệ thống mạng khách) giúp duy trì bảo mật mạng bằng cách hạn chế người dùng vào một mạng riêng biệt để loại bỏ quyền truy cập vào phần cứng mạng như các máy tính hoặc máy in khác. Những người dùng có ý thức an toàn và bảo mật sẽ yêu thích ứng dụng điện thoại thông minh Linksys Smart Wi-Fi, nó cũng cấp thông tin về Wifi gia đình khi di chuyển. Bạn thậm chí có thể thiết lập các kiểm soát của cha mẹ, ưu tiên kết nối các thiết bị và gửi mật khẩu Wifi cho khách hàng qua văn bản hoặc email. Ngoài ra, bộ router Wifi này có tường lửa SPI và NAT để chống lại các cuộc tấn công mạng.


3. Router Wifi Asus RT-AC88U - Bảo mật tốt nhất
3.jpg
Router Wiif Asus RT-AC88U được hỗ trợ bởi công nghệ 1024-QAM và nhanh hơn 80% trên băng tần 5GHz với tốc độ 2100Mbps và 60% trên băng tần 2.4GHz với tốc độ lên tới 1000Mbps. Nó được trang bị thiết kế ăng-ten 4 truyền, 4 nhận, cho phép đạt được diện tích phủ sóng lên đến 5.000 feet vuông. Ngoài ra, router này còn được trang bị công suất 4x Wifi với công nghệ MU-MIMO.
Router Wifi này cũng có Asus AiProtection do Trend Micro cung cấp để giữ cho trình duyệt web, tải xuống và phát trực tuyến an toàn khỏi hành vi có vấn đề. Các dịch vụ Trend Micro được tích hợp sẵn cũng cung cấp khả năng kiểm soát của phụ huynh và có thể tự động phát hiện các lỗ hổng mạng hoặc xác định các trang web độc hại trước khi người dùng tiếp cận chúng.

4. Router Wifi Asus RT-AC5300 - Router Wifi tầm xa tốt nhất
4.jpg
Router Wifi Asus RT-AC5300 có hiệu năng ba băng tần với hai băng tần 5GHz và một băng tần ở 2.4GHz cùng với công nghệ 802.11ac 4 x 4. RT-AC5300 có thể bao phủ ngôi nhà rộng 5.000 feet vuông. Hiệu năng vượt trội nhờ công nghệ MU-MIMO giúp các thiết bị hoạt động với tốc độ nhanh nhất. Và các game thủ sẽ thích truy cập vào mạng riêng của WTFast Gamers để có thêm tính năng ping ổn định trong phiên chơi game dài.
Nếu hiệu suất của nó vẫn chưa lấy được lòng tin của bạn thì AiProtection của Trend Micro chắc hẳn là một điều đáng chú ý. Bộ phần mềm bảo mật tập trung vào việc phát hiện nhiều lỗ hổng trong mạng, kiểm soát của phụ huynh, chống lại các trang web nguy hiểm và Adaptive QoS giúp giám sát băng thông, cung cấp lịch sử lướt web. Ngoài ra, router RT-AC5300 có thể phát hiện khi một thiết trên mạng đang cố truyền dữ liệu cá nhân và dừng lại trước khi nó có thể vượt qua tường lửa

5. Router Wifi eero - mạng Mesh tốt nhất
5.jpg
Hệ thống Wifi ở nhà của eero đắt hơn bộ định tuyến màu đen truyền thống nhưng nó có nhiều lợi ích hơn để “biện minh” cho giá cao hơn. Eero có sẵn các loại 1-pack, 2-pack hoặc 3-pack nên nó đề nghị ít nhất một thiết bị cho mỗi 1.000 feet vuông không gian.
Eero gồm có hai radio Wifi hai băng tần, kết nối không dây 2.4GHz và 5GHz đồng thời hỗ trợ 802.11a/b/g/n/ac và công nghệ MU-MIMO 2x2 (để phủ sóng tới từng ngóc chết). Ngoài ra việc thiết lập router này rất dễ dàng và luôn nhận được bản cập nhật trực tiếp từ nhà sản xuất. Khi phát hiện một lỗ hổng mạng, một bản cập nhật bảo mật được khởi tạo bởi đám mây và có thể gửi các bản vá cho tất cả các khách hàng eero ngay lập tức. Việc duy trì kiểm tra đám mây 10 giây một lần đã khiến eero duy trì gần hết thời gian thực bảo vệ dữ liệu cung cấp cả về sự an tâm và hiệu suất mạng xuất sắc

6. Router Wifi TP-Link OnHub AC1900 - thiết kế tốt nhất
6.jpg
TP-Link OnHub AC1900 của Google là bước đột phá đầu tiên của công cụ tìm kiếm này vào không gian sản xuất router Wifi. Hợp tác với TP-Link, OnHub đạt tốc độ lên đến 1900Mbps và được cung cấp bởi 13 ăng-ten có khả năng che phủ một ngôi nhà với phạm vi phủ sóng lên đến 2.500 feet vuông. Với hỗ trợ cho hơn 100 thiết bị kết nối, ngay cả khi bạn đang có một bữa tiệc có đủ sức để đảm bảo tất cả mọi người vẫn kết nối. Ứng dụng On của Google khiến quá trình thiết lập trở nên dễ dàng nhất và cung cấp khả năng giám sát mạng trực tiếp từ thiết bị chạy Android hoặc iOS.
Google cũng đảm bảo tương lai vững chắc cho OnHub với hứa hẹn về các cập nhật bảo mật tự động trong tương lai. OnHub nhận được cập nhật phần mềm để cập nhật các mối đe dọa Internet. Ngoài vấn đề an ninh, thiết kế hình trụ của nó là một điểm đột phá so với thiết kế router không dây.

7. Linksys WRT3200ACM - Router Wifi nguồn mở tốt nhất
7.jpg
Linksys WRT3200ACM có công nghệ Tri-Stream 160 làm tăng gấp đôi băng thông giúp duy trì tốc độ tốt hơn hầu hết các router băng tần kép. Các tính năng bổ sung như công nghệ MU-MIMO giúp mỗi thiết bị kết nối với mạng ở tốc độ nhanh nhất có thể mà không ảnh hưởng đến hiệu năng của các thiết bị khác.
Đối với bảo mật, ứng dụng Smart Wi-Fi SmartS của Linksys cho phép quản lý và giám sát mạng từ mọi nơi và bất kỳ thời điểm nào. Vì đây là mã nguồn mở nên bạn có thể dễ dàng sử dụng "gói" từ các phân phối mã nguồn mở đáng tin cậy như OpenWRT hoặc DD-WRT và thiết lập VPN an toàn, theo dõi và phân tích lưu lượng mạng hoặc phát hiện xâm nhập mạng ngay lập tức

8. Netgear Nighthawk AC1900 - Router Wifi chơi game tốt nhất
8.jpg
Router Wifi Nighthawk AC1900 của Netgear, được biết đến như là R7000, là một lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ đang tìm kiếm hiệu năng tối đa mà không phải tốn kém. Với các tính năng bổ sung được tích hợp sẵn như Dynamic QoS, R7000 ưu tiên băng thông bằng cách xác định ứng dụng thời gian thực nào cần tín hiệu nhất, đảm bảo hiệu suất tối ưu cho trò chơi trực tuyến, trò chuyện video hoặc stream HD. Thiết lập rất dễ dàng với người dùng trực tuyến và duyệt web trong vòng năm phút. 
Router hỗ trợ cả tốc độ 600 và 1300Mbps và khi nói đến bảo mật, người dùng sẽ được hưởng các tính năng bổ sung như kiểm soát của phụ huynh và mức lọc Web. Và OpenVPN cung cấp truy cập an toàn vào mạng gia đình từ mọi nơi có thể online.